vĐồng tin tức tài chính 365

Cử tri Hậu Giang chất vấn về thực trạng 'dân gọi, công an xã đến chậm'

2022-12-09 17:37

Ngày 9.12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn của thủ trưởng một số sở, ngành về những vấn đề được cử tri quan tâm. Tại đây, đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, nhận được một số nội dung chất vấn của cử tri liên quan đến đề án đưa công an chính quy về xã.

Cử tri Hậu Giang chất vấn về thực trạng 'dân gọi, công an xã đến chậm' - ảnh 1
Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, trả lời nội dung cử tri chất vấn

THANH DUY

Cử tri phản ánh thực trạng dân gọi, lực lượng công an xã đến chậm vì “phải làm theo quy trình”. Giám đốc Công tỉnh Hậu Giang cho biết đã nắm được qua những lần tiếp xúc với cử tri. Đại tá Huỳnh Việt Hòa mong cử tri, bà con thông cảm với lực lượng công an: “Bởi theo quy định, hiện nay bố trí ít nhất 5 - 7 đồng chí cho mỗi xã. Trong khi địa bàn một số xã rất rộng, rồi cùng một lúc trong xã có nhiều sự việc xảy ra. Do đó, lực lượng công an không xuống sớm được như mong muốn của bà con”.

Đại tá Huỳnh Việt Hòa chia sẻ thêm với cử tri, thời gian tới Công an tỉnh sẽ đề xuất Bộ Công an tăng cường biên chế cho lực lượng công an tỉnh. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết tiếp tục bố trí lực lượng bán chuyên trách tại ấp, khu vực.

Nội dung này dự kiến trình HĐND tỉnh vào kỳ họp giữa năm 2023. “Nếu được thông qua, mỗi một ấp, một khu vực sẽ được bố trí một công an bán chuyên trách. Khi đó, bà con báo cáo sự việc thì công an sẽ đến nhanh hơn”, đại tá Huỳnh Việt Hòa nói.

n

Theo Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, bước đầu thực hiện đề án đưa công an chính quy về xã được bà con và các ngành đánh giá cao. Công an các xã đã phát hiện 334 vụ tội phạm. So với lực lượng bán chuyên trách trước đây, hiệu quả của công an chính quy là tốt hơn. Trong năm 2022, qua lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, việc đưa công an chính quy về xã đã đem lại nhiều kết quả tích cực.

Về phản ánh việc ứng xử chưa đúng mực của một số ít cán bộ công an xã với người dân, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang tiếp thu ý kiến của cử tri và cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng này sớm nhất.

Liên quan đến vấn đề tội phạm sử dụng công nghệ cao được cử tri quan tâm, đại tá Huỳnh Việt Hòa cho biết năm 2022 đã xử lý 10 vụ, 20 đối tượng tội phạm; trong đó có 3 vụ lừa đảo qua mạng. Việc đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, đặc biệt là tội phạm "tín dụng đen", lừa đảo qua mạng là rất khó khăn do các đối tượng không ở trên địa bàn tỉnh. Thực tế nhiều người dân đã trở thành nạn nhân.

“Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh cũng mới được thành lập. Do đó, công tác điều tra, xử lý các đối tượng lừa đảo qua mạng sẽ được chuyên nghiệp hơn”, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang thông tin.

Xem thêm: lmth.8810351tsop-mahc-ned-ax-na-gnoc-iog-nad-gnart-cuht-ev-nav-tahc-gnaig-uah-irt-uc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Cử tri Hậu Giang chất vấn về thực trạng 'dân gọi, công an xã đến chậm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools