Khi đại dịch bùng phát, Domonique Brown làm việc 80 giờ mỗi tuần cho hai công việc marketing toàn thời gian. Tổng thu nhập của cô khi đó là 129.000 USD/năm.
Nhưng bản thân Brown vẫn cảm thấy thiếu một điều gì đó. Cô luôn đam mê nghệ thuật và muốn có thời gian theo đuổi. Vì vậy, vào tháng 4/2020, cô đã nghỉ bớt một công việc để bắt đầu làm nghề phụ. Quyết định này là để xem bản thân Brown có thực sự trở thành một nghệ sĩ được hay không.
Cô đặt tên cho thương hiệu của mình là DomoINK. Đây là cách chơi chữ tên của cô và những chất liệu mà cô sử dụng để tạo ra các tác phẩm. Brown dùng bút chì màu và bút màu dạ để vẽ, đồng thời in các thiết kế đó lên mọi sản phẩm, từ tất, túi đựng máy tính xách tay cho đến giày thể thao.
Cô đã có nhiều đêm thức trắng để tạo ra các tác phẩm và việc đầu tư vào tài năng của bản thân đã được đền đáp. Cô gái 29 tuổi đã có cơ hội hợp tác với các công ty lớn như Disney, Samsung, Lowe’s và LA Lakers.
Hiện tại, Brown kiếm được 22.000 USD/tháng (khoảng 517 triệu VNĐ) nhờ việc bán các tác phẩm nghệ thuật trên các trang web và các cửa hàng trực tuyến ở Esty, Society6 cũng như các cửa hàng bán lẻ như Target và Home Goods.
Các tác phẩm nghệ thuật thể hiện thông điệp quan trọng
Khi còn nhỏ, Brown thường là đứa trẻ da đen duy nhất trong lớp. Cô nhận thấy rất khó để tìm được những món đồ thể hiện xuất thân của mình.
Cha cô và cô cố gắng tìm mua những tấm thiệp chúc mừng có in hình ảnh của gia đình da đen. Cả hai mua lại chúng từ nhiều người bán khác nhau, vì nhiều cửa hàng không bán những món đồ như vậy.
Brown luôn thoả sức sáng tạo khi thử nghiệm các ý tưởng. Chẳng hạn như cô vẽ một bức chân dung của Martin Luther King Jr. bằng bút chì màu. Nhờ TikTok, quá trình tạo ra tác phẩm được nhiều người biết đến. Từ đó, cô có cơ hội hợp tác với Bleacher Report để vẽ huấn luyện viên bóng rổ UNC Hubert Davis theo phong cách tương tự.
Trong năm 2022, cô trở thành hoạ sĩ minh hoạ cho thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm tại Mỹ Bath & Body Works để tạo ra những tác phẩm ý nghĩa về ngày lễ Juneteenth, ngày đặc biệt của người Mỹ gốc Phi.
Domonique Brown bên cạnh tác phẩm chân dung người da đen có tên “Black Hair is Dope”. Ảnh: Domonique Brown
Thời gian cho nghề phụ chưa đến 2 tiếng mỗi ngày
Vào các ngày trong tuần, Brown làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tại nhà với công việc quản lý marketing.
Sau khi kết thúc công việc hàng ngày, cô chuyển sang sáng tác nghệ thuật. Cô dành khoảng 10 giờ mỗi tuần, kể cả cuối tuần cho cửa hàng DomoINK.
Trong khoảng 1 giờ, cô sẽ truy cập TikTok hoặc Instagram để tìm xem những video thịnh hành. Sau đó, cô sẽ áp dụng những trend (xu hướng) hiện có để quảng cáo cho cửa hàng của bản thân.
Phát triển kinh doanh kết hợp sáng tác nghệ thuật
Khi mới bắt đầu, mọi bức tranh và sản phẩm đều được làm theo đơn đặt trước. Vì thế, cô không lo lắng về vấn đề sản phẩm tồn đọng.
Các sản phẩm Brown bán dao động từ những đôi tất 18 USD đến những bức tranh trị giá 5.000 USD. Bức tranh đã được giao cho khách chỉ vài ngày sau khi cô đăng bán trên trang web.
Để giảm chi phí đầu tư vào quảng cáo, cô hiện đang tập trung vào tiếp cận tự nhiên thông qua mạng xã hội.
Ngoài việc bán hàng trên nền tảng Esty, Brown kiếm tiền bằng cách cấp phép cho các tác phẩm nghệ thuật của cô trên nền tảng như Society6. Hạn chế duy nhất của cách kiếm tiền này là cô chỉ nhận được 10% hoa hồng từ các sản phẩm cô bán.
Mục tiêu cuối cùng của Brown là biến DomoINK trở thành một nhà bán lẻ với những sản phẩm có thể đại diện cho số ít các đối tượng đặc biệt.
Cô gái 29 tuổi nhận được rất nhiều phản hồi hài lòng từ khách hàng. Điều đó giúp truyền cảm hứng cho cô phát triển công việc kinh doanh lớn mạnh hơn nữa.
Theo CNBC