vĐồng tin tức tài chính 365

1 hiệu trưởng mầm non bị tố điều giáo viên đi tiếp khách

2022-12-17 15:07

Ngày 17-12, trao đổi với PLO đại diện GD&ĐT huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận UBND huyện vừa ban hành kết luận đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan.

1 hiệu trưởng mầm non bị tố điều giáo viên đi tiếp khách ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn internet

“Kết luận của UBND huyện mới ban hành vẫn còn một số vấn đề không thuộc nội dung tố cáo và đã được chuyển sang Ủy ban Kiểm tra (UBKT) để làm tiếp. Sau khi có kết quả cuối cùng huyện mới xem xét xử lý một lần luôn” – vị đại diện phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức cho hay.

Theo kết luận, bà Oanh thường xuyên đi uống rượu và phân công các giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các buổi tiệc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, hai đồn biên phòng (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông- PV), Chi cục hải quan cửa khẩu Bu Brăng, Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính là có thật.

Bà Đỗ Thị Oanh cũng thừa nhận việc làm này với đoàn thanh tra UBND huyện Tuy Đức.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, hằng năm công ty ông đều mời bà Oanh đến dự sơ kết, tổng kết hàng quý, sáu tháng, chín tháng và năm. Trong đó, năm 2021 mời khoảng bốn đến năm lần; năm 2022 khoảng ba lần.

“Quá trình bà Oanh tham dự đều có đi cùng với một số giáo viên trong trường. Những giáo viên này, ông Bình không biết tên” – trích kết luận của UBND huyện Tuy Đức.

UBND huyện Tuy Đức kết luận việc bà Đỗ Thị Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu để tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm điểm b, mục 2, Chỉ thị số 17 của UBND tỉnh Đắk Nông.

Ngoài ra, trong quá trình thực thi nhiệm ở trường, bà Oanh còn trực tiếp trao đổi với một công ty để mua bán sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành là trái quy định pháp luật.

Vị này còn sử dụng tiền chế độ trông trẻ vào buổi trưa để chi trả tiền đồng phục và lập hồ sơ không đúng với bản chất hồ sơ, sổ sách theo quy định; huy động giáo viên đi hái cà phê vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19...

Cơ quan chức năng giao Thanh tra huyện tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm tại trường mầm non Hoa Lan. Trong đó, có các nội dung lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ vào buổi trưa nhưng thực tế lại dùng tiền này đi mua đồng phục.

Đồng thời, phòng Nội vụ có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện xử lý trách nhiệm bà Đỗ Thị Oanh và các cá nhân có liên quan đến sai phạm; phối hợp Ủy ban Kiểm tra và Ban tổ chức Huyện ủy xem xét điều động công tác Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan đến nơi khác.

Điểm 2 trong Chỉ thị số 17 của UBND tỉnh Đắk Nêu rõ, đối với cán bộ, công chức, viên chức:

a. Trong giờ hành chính không làm việc riêng, tập trung đào sâu suy nghĩ để nâng cao chất lượng công việc; không đi muộn về sớm; không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

b. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trong giờ hành chính, kể cả giờ nghỉ trưa và ngày trực.

VŨ LONG

Xem thêm: lmth.426217tsop-hcahk-peit-id-neiv-oaig-ueid-ot-ib-non-mam-gnourt-ueih-1/nv.olp

“1 hiệu trưởng mầm non bị tố điều giáo viên đi tiếp khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools