Phần lớn đội hình Porsche khi thập kỷ này khép lại sẽ là xe điện bao gồm Taycan, Macan lẫn Cayenne ngoại trừ trường hợp của 911 - Ảnh: TopElectricSUV
Cayenne - dòng tên từng bị dự đoán có thể đặt dấu chấm hết cho Porsche - cuối cùng lại mang lại thành công ngoài mong đợi cho thương hiệu chủ quản Đức. Không phải các dòng xe thể thao như 911, chính Cayenne cùng với Macan mới là các đầu tàu thúc đẩy doanh số và cũng tạo thành điểm tựa kinh tế vững chắc cho thương hiệu chủ quản.
Theo TopElectricSUV, Porsche sẽ "tri ân" Cayenne ở thế hệ kế tiếp khi bổ sung một tùy chọn cực có sức nặng cho xe, đó là một bản điện hóa. Nguồn tin này khẳng định Porsche sẽ học hỏi Macan (có cả bản xăng và điện ở thế hệ kế tiếp ra mắt vào 2024) để phát triển Cayenne mới.
Với một bản Cayenne EV, đội hình xe điện của Porsche trong tương lai thậm chí còn đầy đủ hơn nhiều thương hiệu phổ thông, đặc biệt là ở phân khúc SUV.
Họ hiện đã có Taycan sedan, Taycan wagon (sẽ được lên đời vào nửa sau thập kỷ này), còn đội hình SUV sắp tới sẽ đón Macan EV, Cayenne EV cùng một mẫu SUV cỡ lớn chưa rõ danh tính xếp trên cả Cayenne.
Khung gầm mọi mẫu xe nói trên sử dụng sẽ là loại PPE chuyên phục vụ xe sang thuần điện đang được Porsche/Volkswagen hoàn thiện nốt. Chưa có nhiều thông tin về việc khung gầm trên sẽ mang tới hệ truyền động ra sao ngoại trừ việc chắc chắn có các bản dẫn động đơn và đa mô tơ.
Porsche xác nhận họ sẽ sớm bổ sung một dòng SUV thứ 3 vào đội hình toàn cầu của mình nằm trên chủ lực Cayenne hiện tại.
Xem thêm: mth.81793017141212202-peit-ek-eh-eht-ut-neid-nauht-nab-oc-es-enneyac-ehcsrop/nv.ertiout