vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh giác thủ đoạn dùng tiền giả để lừa đảo dịp cuối năm

2022-12-24 04:09

Trong năm 2022, tại Đồng Tháp, lực lượng Công an đã phát hiện, điều tra khởi tố 02 vụ, 04 bị can liên quan hành vi làm, lưu hành tiền giả. Một số đối tượng đã bị khởi tố. Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Tháp Mười đã tuyên án Tạ Vũ Linh 6 năm tù giam và Đoàn Thị Diệu 5 năm tù giam vì tội làm và lưu hành tiền giả.

Thượng tá Tạ Phương Kiều - Phó trưởng Phòng An ninh điều tra, Công an Đồng Tháp - cho biết: "Qua quá trình điều tra, cơ quan an ninh điều tra nhận thấy có một số phương thức thủ đoạn mà đối tượng đã thực hiện. Các đối tượng khi thực hiện lưu hành tiền giả rất cảnh giác, chúng thường đi 02 người cùng lúc để cảnh giới cho nhau và địa bàn chúng hướng đến ở vùng nông thôn, các cửa hàng, các chợ mua bán, thực hiện hành vi đổi tiền giả thối tiền thật".

Cảnh giác thủ đoạn dùng tiền giả để lừa đảo dịp cuối năm - Ảnh 1.

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đối tượng sẽ triệt để lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tiền giả. Người dân, nhất là các hộ buôn bán cần trang bị cho mình những kiến thức để phân biệt tiền thật, tiền giả.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23460858132212202-man-iouc-pid-oad-aul-ed-aig-neit-gnud-naod-uht-caig-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh giác thủ đoạn dùng tiền giả để lừa đảo dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools