vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch 'giũ' tội giết vợ của triệu phú

2022-12-27 18:45

Ngày 10/10/2012, sau khi đi xe buýt về trạm dừng gần nhà, hai con trai nhỏ của vợ chồng triệu phú Peter Chadwick ngồi đợi mãi không thấy bố mẹ đến đón như mọi ngày, điện thoại không liên lạc được. Một hàng xóm trông thấy hai đứa trẻ và báo cảnh sát.

Nhà chức trách kiểm tra người thân, bạn bè, hàng xóm và cả các bệnh viện nhưng không thể tìm thấy vợ chồng Peter.

Các điều tra viên rà soát nhà Chadwick để tìm manh mối. Khi bước vào phòng tắm chính trên lầu, họ thấy những mảnh kính trang trí vỡ vụn quanh bồn tắm, có máu dưới đáy bồn. Ở tầng dưới, két sắt bị mở hé.

Điều tra viên ban đầu nhận định hai vợ chồng có khả năng bị cướp và bắt cóc.

Peter sinh ra trong gia đình giàu có ở Anh, kiếm nhiều tiền nhờ kinh doanh bất động sản. Vợ anh ta tên Quee Choo Lim, có biệt danh QC, cũng là con nhà khá giả ở Malaysia. Hai người là bạn thời đại học, kết hôn năm 1991 và có ba con trai. Gia đình họ sống trong biệt thự trị giá 2,5 triệu USD tại khu phố sang trọng ở Newport Beach, California.

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Khi cảnh sát không có thêm manh mối nào, rạng sáng hôm sau, Peter bất ngờ gọi 911 từ một nơi gần biên giới Mexico ở San Diego, cách Newport Beach hơn 160 km. Anh ta nói đứt quãng: "Họ đã đưa cô ấy đi... Kẻ đột nhập vào nhà tôi. Hắn chở tôi đến đây. Hắn có bạn... Tôi nghĩ chúng sắp bỏ đi, chúng có thể đi Mexico hay đâu đó".

Trước đó, Peter bước vào cửa hàng tiện lợi ở trạm xăng, đề nghị nhân viên gọi 911 vì "kẻ nào đó đã giết vợ tôi".

Anh ta kể với nhân viên tổng đài rằng đã đưa một thợ sơn tên Juan về để sửa sang ngôi nhà. Khi Juan lên lầu, Peter có việc phải xuống phòng làm việc ở tầng một nên hai người tách ra. Chốc lát sau, anh ta nghe thấy tiếng vợ hét lên. Khi chạy lên lầu, anh ta thấy Juan đang bóp cổ QC, dìm cô trong bồn tắm ở phòng ngủ chính.

Peter nói bị Juan dùng dao gấp khống chế nên không thể cứu được vợ. Sau khi sát hại QC, Juan ra lệnh cho anh ta đưa thi thể cô ra khỏi bồn tắm và bọc trong chăn. Peter bị ép lái xe suốt đêm với thi thể vợ ở sau xe SUV, Juan ngồi bên cạnh.

Đến một trạm xăng ở thị trấn biên giới, Juan gặp người đàn ông khác tên là "Chee". Họ chuyển thi thể lên xe tải và lái về hướng Mexico, bỏ lại Peter. Khi bị hỏi về chiếc xe Juan rời đi, anh ta ấp úng mô tả nó giống xe bán tải nhưng có nắp thùng, màu xanh đậm.

Cảnh sát đưa Peter về đồn điều tra và nhanh chóng phát hiện nhiều lỗ hổng trong câu chuyện của anh ta.

Peter nói vợ bị giết vào khoảng 11h sáng 10/10, nhưng video camera giám sát cho thấy chiếc SUV của anh ta rời khỏi cổng khu biệt thự ở Newport Beach lúc 13h32, khoảng hai tiếng rưỡi sau đó. Không hề có dấu vết ra vào của "Juan".

Qua điều tra, không ai biết "Juan" là ai và không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến người này. Xem xét một số video giám sát thu thập được tại khu vực mà Peter nói đã gặp "Chee", cảnh sát không tìm thấy chiếc xe nào khác có liên quan.

Cổ và cánh tay Peter bị trầy xước, cẳng tay có vết cắn. Anh ta giải thích rằng đã vật lộn với Juan, nhưng không nói cụ thể những vết thương đó xảy ra như thế nào.

Cảnh sát còn tìm thấy một valy nhét đầy quần áo nam trong xe Peter, như thể ai đó vội đóng gói đồ đạc.

Điều tra viên nhận định câu chuyện của Peter toàn lời nói dối. Ngày 11/10/2012, chỉ sáu tiếng sau cuộc gọi 911, Peter bị bắt với cáo buộc giết người.

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Điều tra viên tìm thấy một mảnh giấy viết tay ghi lại lịch sử tìm kiếm trên máy tính của Peter, có vẻ như nó được viết bởi QC. Anh ta tìm kiếm về cách tra tấn, mát-xa gợi dục kiểu Trung Quốc, chi phí phá thai ở quận Cam.

Cảnh sát tin rằng QC đã phát hiện mặt tối của chồng, cuộc hôn nhân giữa họ rạn nứt và từng nhắc đến việc ly hôn.

Tại phiên tòa, Peter không nhận tội.

Bảy ngày sau khi Peter gọi 911, cảnh sát nhận được một manh mối quan trọng dẫn họ đến một địa điểm trên núi, cách Newport Beach hơn 160 km. Tại đây, cảnh sát tìm thấy một thùng rác chứa đồ đạc của QC, 10.000 USD tiền mặt và thi thể cô được bọc trong chăn. Họ tin rằng Peter đã lái xe hơn 10 tiếng chở thi thể vợ đến đây phi tang.

Giám định y tế xác định nạn nhân đã vật lộn khá dữ dội dẫn đến bị bóp cổ và có thể bị chết đuối.

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Tháng 12/2012, Peter được tại ngoại sau khi nộp một triệu USD tiền bảo lãnh. Dẫu bị cáo buộc giết vợ, Peter vẫn có quyền tại ngoại vì không có tiền án tiền sự, có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng. Anh ta cũng giao nộp hai hộ chiếu Mỹ và Anh.

Trở về nhà, Peter lái xe van của vợ vì chiếc SUV bị cảnh sát thu giữ. Anh ta gửi email mời mọi người đến dự lễ thắp nến tưởng niệm 100 ngày mất của QC tại ngôi nhà nơi đã sát hại cô.

Năm 2015, sau hai năm tại ngoại, Peter chuyển đến nhà bố ở thị trấn ven biển Santa Barbara, California, sau đó bỗng biến mất. Theo công tố viên, không ai nghĩ rằng anh ta sẽ bỏ rơi ba đứa con để chạy trốn.

Cảnh sát phát hiện những cuốn sách trong nhà Peter về cách biến mất, cách thay đổi danh tính và để lại dấu vết giả. Anh ta đã nghiên cứu từ ba tuần trước.

Một tài xế taxi báo cáo rằng đã đón một phụ nữ bắt xe từ nhà bố Peter đến sân bay ở Santa Barbara. Cảnh sát cho rằng người này là Peter cải trang. Khi đến sân bay, anh ta kéo valy vào trong, sau đó xuất hiện trên camera giám sát với bộ quần áo thường ngày. Nhiều giờ trôi qua, Peter không lên máy bay mà quay ra ngoài, lên một chiếc taxi khác. Sau đó không ai nhìn thấy anh ta nữa.

Cuộc truy tìm Peter trở thành một cuộc săn lùng quốc tế với sự dẫn dắt của Cảnh sát Tư pháp Mỹ. Điều khiến Peter khó bị tìm thấy là anh ta đã bỏ trốn với khoảng một triệu USD tiền mặt.

Nhà chức trách thu được hàng trăm manh mối từ khắp nơi trên thế giới trước khi tóm được Peter ở Mexico vào ngày 4/8/2019.

Trong gần 5 năm lẩn trốn, Peter vẫn theo dõi tin tức về việc cảnh sát truy tìm mình. Anh ta tránh bị bắt bằng cách trú tại các khách sạn sang trọng ở Mexico, liên tục di chuyển khắp nơi, hạn chế ra ngoài vì sợ bị nhận ra. Anh ta cố thay đổi ngoại hình như để râu, tóc màu tối hơn. Peter có thẻ căn cước giả và sử dụng nhiều danh tính giả ở mỗi nơi đến.

Khi bị bắt, Peter đang sống trong căn hộ ở ngôi làng nhỏ bên ngoài thành phố Puebla, cách thủ đô Mexico City khoảng một tiếng rưỡi về phía nam. Anh ta đã ở đó gần 2 năm, đi làm dọn bàn, phụ bếp trong quán ăn và dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Với sự phối hợp giữa chính quyền Mexico và Mỹ, Peter bị lần ra dấu vết. Một trong những đột phá lớn nhất dẫn cảnh sát đến nơi ẩn náu của Peter là họ phát hiện anh ta đang liên lạc với những người thân thiết để nhờ giúp đỡ. Họ có thể xác định vị trí của anh ta dựa trên cuộc gọi từ điện thoại công cộng.

Tháng 2/2022, Peter Chadwick, 57 tuổi, nhận tội giết người cấp độ hai để đổi lấy bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.

Tuệ Anh (Theo CBSnews, ABCnews)

Xem thêm: lmth.5982554-nort-yahc-uhp-ueirt-auc-tam-neib-hcaoh-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch 'giũ' tội giết vợ của triệu phú”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools