Biển hiệu với thiết kế hiện đại và từ chất liệu nhôm giúp tiết kiệm năng lượng
Cửa hàng này hiện có mặt tại TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền TPHCM, và sẽ tiếp tục nhân rộng quy mô tại Việt Nam.
Mô hình cửa hàng mới của The Body Shop mang đến nhiều điểm mới lạ
Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch hành động vì môi trường của nhãn hàng tại địa phương và trên toàn cầu.
Tại sự kiện, các khách mời đã được chia sẻ trọn vẹn ý tưởng của The Body Shop và tinh thần "bền vững" được khởi lập bởi Bà Anita Roddick - nhà thành lập thương hiệu.
Khách mời đã được trải nghiệm vận hành, khám phá từng khu vực và chất liệu tạo nên không gian bền vững này. Và cuối cùng được chính tay xác nhận dấu ấn cá nhân trong chiến dịch môi trường đầy ý nghĩa "Hành động để thay đổi - Act For Change".
Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng mới là đưa yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung.
Bên cạnh đó, một bức tường tranh mosaic khổng lồ được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh được kết hợp chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong năm 2022. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House - tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.
Khách hàng có thể tương tác với các chiến dịch xã hội và môi trường đầy ý nghĩa
Cảm hứng cho bức tranh khoảng 12m2 đến từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.
Và còn nhiều trải nghiệm độc đáo
‘Trạm nạp’ Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể làm đầy đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ 4 tại Việt Nam của The Body Shop.
Các sản phẩm hoàn toàn có thể "tái nạp" refill nhiều lần tại đây
Những trang thiết bị bền vững: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.
Tháp Bơ dưỡng thể: biểu tượng, sản phẩm bán chạy nhất của The Body Shop được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.
Tháp bơ dưỡng thể Thuần Chay - sản phẩm biểu tượng của hãng
‘Trạm Hành Động’ ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu.
Hiện tại, khu vực này đang triển khai chiến dịch dài hạn "Hành Động Để Thay Đổi - Act For Change". Các khách hàng Việt Nam được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động bền vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.
Trong tương lai, khu vực ACT Bay cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.
"Trái tim của cửa hàng" ACT Bay có thông tin chiến dịch xã hội
The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có 2 cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.
Thành lập từ năm 1976 tại thành phố Brighton, Anh Quốc, bởi Bà. Anita Roddick, The Body Shop là thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và đã đạt chứng nhận B Corp™. Hiện nay, thương hiệu này đã có khoảng 3000 cửa hàng tại hơn 70 quốc gia.
Trong suốt quá trình hoạt động, thương hiệu luôn theo đuổi những sự thay đổi tích cực cho thế giới, bằng những sản phẩm chăm sóc cơ thể và làm đẹp chất lượng cao, thành phần từ thiên nhiên. Tôn chỉ của thương hiệu là luôn xem việc kinh doanh phải tạo ra những gì tốt đẹp nhất.
The Body Shop thuộc Natura &Co - tập đoàn mỹ phẩm đa kênh và đa thương hiệu, với cam kết sẽ luôn đóng góp tính cực vào kinh tế, xã hội và môi trường.
The Body Shop bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và đến nay đã mở rộng 38 cửa hàng trên toàn quốc.
Thông tin xem thêm tại: https://www.thebodyshop.com.vn/
Xem thêm: mth.85280057172212202-iom-gnah-auc-hnih-om-tam-ar-pohs-ydob-eht/nv.ertiout