vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án tài xế say rượu hất văng CSGT lên nắp capo

2022-12-30 12:38

Thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng rượu bia để liên hoan tất niên của nhiều người gia tăng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông. Mới đây, tại địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình làm nhiệm vụ, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đã bị hất văng lên nắp capo di chuyển hàng trăm mét.

Liên quan đến vụ án này, sáng nay (30/12), cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam tài xế vi phạm để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Đoạn clip được camera an ninh ghi lại cảnh tượng, một chiến sĩ cảnh sát giao thông bị đâm văng, dẫn tới hất lên nắp capo rồi tiếp tục di chuyển quãng đường khoảng 500m. Sự việc diễn ra khiến nhiều người sửng sốt, vì hành vi chống đối, bỏ chạy của tài xế khi đi gần đến chốt kiểm tra.

Chiếc xe chỉ dừng lại khi bị các phương tiện của người dân chặn lại. Kiểm tra nhanh, cơ quan công an phát hiện tài xế có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Thời điểm vi phạm, tài xế đang là Phó Giám đốc một trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện Lập Thạch. Theo cơ quan điều tra, hành vi của tài xế là đặc biệt nghiêm trọng, hiện đang phải đối mặt với tội danh Chống người thi hành công vụ.

Thiếu tá Lê Duy Trọng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Vĩnh Phúc cho biết: "Hành vi này đặc biệt nguy hiểm cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp vi phạm".

Khởi tố vụ án tài xế say rượu hất văng CSGT lên nắp capo - Ảnh 1.

Trước tình trạng gia tăng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia trong dịp cuối năm này, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tình Vĩnh Phúc đã lên phương án để chủ động xử lý vi phạm. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị tước bằng lái xe trong thời gian tối thiểu mười một tháng… Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, những trường hợp chống đối, bỏ chạy… gây nguy hiểm… đều bị xem xét xử lý hình sự để răn đe các trường hợp khác.

Xin bỏ qua lỗi bất thành, tài xế say rượu lăng mạ và đấm thẳng mặt CSGTXin bỏ qua lỗi bất thành, tài xế say rượu lăng mạ và đấm thẳng mặt CSGT

VTV.vn - Tài xế say rượu đã xin xỏ tổ công tác bỏ qua vi phạm nhưng không thành, liền lặng mạ tổ công tác và đánh vào mặt một CSGT.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32745341103212202-opac-pan-nel-tgsc-gnav-tah-uour-yas-ex-iat-na-uv-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án tài xế say rượu hất văng CSGT lên nắp capo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools