vĐồng tin tức tài chính 365

"Gạo ngon nhất thế giới" không trao riêng cho ST25

2023-12-01 15:39

Ngày 1/12, ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết, có một số thông tin bên lề nói rằng giải thưởng gạo ngon nhất thế giới là chỉ dành cho gạo ST25. Nhưng thực tế, giải thưởng này là sự vinh danh cho gạo Việt Nam.

Lễ trao giải gạo ngon nhất thế giới 2023 tại Philippine
Lễ trao giải gạo ngon nhất thế giới 2023 tại Philippines

Ông Nguyễn Như Cường dẫn chứng, theo điều lệ của cuộc thi thì từ năm 2022 đến nay, ban tổ chức không trao giải cho một giống nào cụ thể, mà trao giải cho gạo quốc gia. Như năm 2022, gạo Campuchia đoạt giải Nhất.

Năm 2023, Việt Nam có 3 doanh nghiệp tham dự hội nghị và gửi 6 mẫu gạo tham gia giải thưởng. Cụ thể, doanh nghiệp Hồ Quang - Hồ Quang Trí gửi 2 mẫu gạo ST24, ST25; Tập đoàn Lộc Trời gửi 2 mẫu gạo LT28 và Nàng Hoa 9, Tập đoàn ThaiBinh Seed gửi 2 mẫu gạo TBR39-1 và nếp A Sào. Gạo Việt Nam, Ấn Độ, Campuchia nằm trong top 3, trong đó, gạo Việt Nam được trao giải thưởng gạo ngon nhất.

Điều này có nghĩa là ban tổ chức trao giải thưởng cho gạo Việt Nam, chứ không trao giải thưởng cho một giống gạo cụ thể nào của một doanh nghiệp nào đó. Đây là một sự kiện lớn, là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng giá trị sản phẩm.

“Cục sẽ đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khen thưởng, khích lệ đối với các cá nhân, doanh nghiệp đã tham gia cuộc thi vì đã góp phần giúp đem về giải thưởng danh giá cho Việt Nam” - ông Nguyễn Như Cường nhấn mạnh. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.0386051a-52ts-ohc-gneir-oart-gnohk-ioig-eht-tahn-nogn-oag/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ "Gạo ngon nhất thế giới" không trao riêng cho ST25 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools