vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng tiếp cận tín dụng để phát triển

2023-12-03 06:01

Tuy nhiên, so với kế hoạch thì năm nay vẫn còn 735 nghìn tỷ đồng cần đưa ra nền kinh tế. Để thúc đẩy đưa vốn ra nền kinh tế, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của năm nay theo nguyên tắc chủ động, mà các tổ chức tín dụng không cần thiết phải đề nghị hoặc xin bổ sung, tạo điều kiện thuận lợi cung ứng vốn trong dịp cao điểm cuối năm.

Cho đến thời điểm này, mặt bằng lãi suất cho vay của các giao dịch phát sinh mới đã giảm khoảng 2,2%/năm so với cuối năm ngoái. Với những doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn lưu động lớn thì một đồng lãi suất cho vay giảm cũng là đáng mừng.

Từ nay tới cuối năm là cao điểm chuẩn bị các đơn hàng cho năm mới, do đó nhu cầu tín dụng sẽ tăng trưởng mạnh, dự kiến khoảng 2% mỗi tháng. Hiện các ngân hàng đang tích cực triển khai các giải pháp để tiếp tục kéo giảm lãi suất cho vay, tương xứng với mức giảm 3 - 4% của lãi suất huy động.

Tăng tiếp cận tín dụng để phát triển - Ảnh 1.

. Ảnh minh họa.

Tại nhiều ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng tốt hơn bình quân chung cho thấy ngoài giảm lãi suất thì còn phải đổi mới cách làm, sớm thiết kế những gói tín dụng "đo ni đóng giày", phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng đối tượng.

Trong các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tại Kết luận Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII nhấn mạnh yêu cầu: Bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ, tín dụng, tiếp tục phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng, tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng. Đây là định hướng quan trọng để tiếp tục nắn chỉnh dòng vốn tín dụng đi vào nền kinh tế có trọng tâm, trọng điểm, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Mở rộng cầu vốn, khơi thông tín dụngMở rộng cầu vốn, khơi thông tín dụng

VTV.vn - Các ngân hàng đang chạy đua cho vay, nhưng để cung cầu tín dụng gặp nhau, vấn đề không chỉ ở lãi suất đủ thấp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98572826120213202-neirt-tahp-ed-gnud-nit-nac-peit-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Tăng tiếp cận tín dụng để phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools