vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình hạnh phúc của dân tộc

2023-12-04 08:48
Chấn hưng văn hóa, cải cách giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống, mục tiêu 2045 sẽ trở thành một hành trình hạnh phúc, vinh quang của cả dân tộc. Trong ảnh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) vui vẻ trong ngày tựu trường - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chấn hưng văn hóa, cải cách giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống, mục tiêu 2045 sẽ trở thành một hành trình hạnh phúc, vinh quang của cả dân tộc. Trong ảnh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) vui vẻ trong ngày tựu trường - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đối với mỗi cá nhân, cộng đồng hay cả xã hội, việc xác định mục tiêu để phấn đấu vô cùng cần thiết, giúp tạo nên động lực, niềm tin, ước mơ và giá trị, là chìa khóa mở cánh cửa cho sự phát triển và thành công, đồng thời là nguồn động viên không ngừng trong hành trình của mỗi người, cộng đồng và cả dân tộc.

Mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc và trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045 mang vóc dáng quan trọng như thế đối với đất nước.

Đất nước ta đang ở trong một giai đoạn phát triển rất đặc biệt, ở đó có thời cơ và thuận lợi của một vị thế, uy tín quốc tế, dân số đông, có nhiều tài năng, khát vọng và hoài bão xây dựng đất nước hùng cường, quy mô kinh tế ngày càng lớn, môi trường kinh doanh, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, tất nhiên chúng ta cũng đang đối mặt với vô vàn thách thức đến từ những xung đột địa chính trị, bẫy thu nhập trung bình, những mặt trái của kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế, khoa học công nghệ, nhất là mạng xã hội.

Tất cả điều đó buộc chúng ta phải có thêm nhiều quyết tâm, nỗ lực để đưa dân tộc lên một tầm cao mới, xứng đáng "sánh vai với các cường quốc năm châu", như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Trong cuộc sống, nếu ai biết đặt mục tiêu, xác định lộ trình và định rõ những bước cụ thể cần thực hiện để đạt được ước mơ và khát vọng của mình thì người đó sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn những người khác.

Điều này không chỉ đúng với một cá nhân, mà còn đúng với cả một đất nước. Đó là lý do mục tiêu xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc và trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 có thêm nhiều ý nghĩa.

Việc định hình một tương lai tươi sáng cũng là cách không chỉ giúp tạo động lực mạnh mẽ, mà còn làm thay đổi tư duy và hành động của mọi tầng lớp nhân dân.

Điều đó khiến chúng ta có thêm tin tưởng rằng mục tiêu này không chỉ là ý chí, nguyện vọng của Đảng, mà còn là lời kêu gọi từ trái tim của nhân dân, mở ra những giấc mơ, khát vọng và nguyện vọng của mỗi người dân. Đồng thời là nguồn động viên để nhân dân đứng lên, đồng lòng đóng góp cho sự phồn thịnh và hạnh phúc của đất nước.

Nhưng để mục tiêu, giấc mơ đó chóng trở thành hiện thực, chắc chắn chúng ta còn có rất nhiều việc phải làm. Nghị quyết số 43 của Hội nghị Trung ương lần thứ 8 về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc chính là một trong những hành động cụ thể như vậy.

Trong Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: "Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của nhân dân ta".

Khi toàn Đảng, toàn dân cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn và thách thức, từ việc chấn hưng văn hóa, cải cách giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống, đến việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, mục tiêu 2045 sẽ trở thành một hành trình hạnh phúc, vinh quang của cả dân tộc, tạo tiền đề tốt hơn nữa cho tương lai lâu dài của đất nước.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM hội tụ trí tuệ góp sức dựng xây thành phốĐại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM hội tụ trí tuệ góp sức dựng xây thành phố

Phiên làm việc đầu tiên của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028) vừa bắt đầu sáng nay, ngày 4-11.

Xem thêm: mth.75062547040213202-cot-nad-auc-cuhp-hnah-hnirt-hnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình hạnh phúc của dân tộc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools