vĐồng tin tức tài chính 365

Cướp xe Porsche nhưng phải bỏ lại vì không biết lái số sàn

2023-12-05 17:19
Giờ rất ít xe mới trên thị trường có tùy chọn số sàn. Chúng thường rơi vào trường hợp xe giá cực rẻ, hoặc xe thể thao cần tăng cường trải nghiệm lái - Ảnh: Toyota Clermont

Giờ rất ít xe mới trên thị trường có tùy chọn số sàn. Chúng thường rơi vào trường hợp xe giá cực rẻ, hoặc xe thể thao cần tăng cường trải nghiệm lái - Ảnh: Toyota Clermont

Một chủ xe Porsche 718 Boxster tại Bethesda, Maryland, Mỹ đã rơi vào tình trạng trong cái rủi có cái may. Vào cuối tháng 11, ông bị một nhóm cướp hỏi thăm, nhưng ông không mất chiếc xe đắt giá, nhờ một điều bất ngờ.

Sự việc xảy ra vào ngày 26-11 khi Myo Maung, chủ chiếc Porsche 718 Boxster trong video, ra khỏi xe. Khi ông đang muốn mở cốp trước, bất ngờ một tên cướp từ chiếc SUV đỏ bên cạnh tiến tới gần và chĩa súng đe dọa ông. Sau khi lấy được khóa từ chủ xe, hắn nhảy lên xe nhưng nhận ra mình không nổ máy được vì chiếc Porsche dùng hộp số sàn.

Không chịu thua, tên cướp nhờ một đồng phạm (tổng cộng nhóm cướp có 3 người) lái xe. Tuy nhiên, người này cũng bất lực trong việc nổ máy. Có thể nghe thấy rất rõ trong video tiếng máy đứng nhiều lần vì nhả côn sai.

Nhóm cướp bất lực trước chiếc Porsche số sàn, buộc phải bỏ xe lại

Trong lúc đó, ông Maung đã chạy vào một nhà hàng gần đó để trốn và gọi cảnh sát. Khi quay lại hiện trường, cả cảnh sát và chủ xe rất ngạc nhiên khi thấy nhóm cướp đã bỏ đi, để lại xe. Chỉ khi xem lại video từ camera hành trình, họ mới nhận ra sự "tiện lợi" của hộp số sàn.

Trong ít nhất 15 năm trở lại đây, hộp số sàn đã ít phổ biến hơn trên ô tô rất nhiều. Giờ trang bị này chỉ còn xuất hiện chủ yếu trên xe thể thao để tăng cường trải nghiệm lái.

Ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu của hộp số sàn với số tự động đã biến mất từ lâu. Kết hợp với việc điều khiển phương tiện dùng số sàn phức tạp hơn nhiều số tự động, hộp số sàn trên ô tô hiện đại ngày càng hiếm.

Do đó, số người biết lái dòng xe này cũng đang ít đi rất nhiều, nhất là khi bằng lái mới tại nhiều nơi không còn yêu cầu thi bằng xe số sàn. Bởi vậy, nhóm cướp trong trường hợp này không biết lái xe số sàn.

Cướp xe Porsche nhưng phải bỏ lại vì không biết lái số sàn- Ảnh 2.'Chuyển sang xe số tự động, tôi không bao giờ quay lại dùng số sàn nữa'

“Tôi từng mua một chiếc xe số sàn vì không có đủ tiền. Nhưng kể từ khi đổi sang xe số tự động tôi mới nhận ra những năm tháng qua thực sự là cực hình”, một độc giả tâm sự.

Xem thêm: mth.901909140213202-nas-os-ial-teib-gnohk-iv-ial-ob-iahp-gnuhn-ehcsrop-ex-pouc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cướp xe Porsche nhưng phải bỏ lại vì không biết lái số sàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools