vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù

2023-12-06 18:10

Chiều 5/12, Hoàng Văn Minh, 37 tuổi, bị Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 (trụ sở tại Nha Trang, Khánh Hòa) tuyên phạt 14 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ; phải bồi thường cha mẹ nạn nhân 245 triệu đồng.

Theo HĐXX, Minh có lỗi chính trong vụ tai nạn. Bị cáo đã vừa lái xe rẽ phải vào chi nhánh một ngân hàng để giao dịch, vừa sử dụng điện thoại; thiếu tập trung quan sát để ôtô va chạm với xe máy của nữ sinh lớp 12 chạy từ phía sau cùng chiều, đang có xu hướng vượt lên bên phải ôtô.

Tòa cũng cho rằng, nạn nhân có một phần lỗi là không có bằng lái xe, chưa đủ tuổi lái xe trên 50 cm3, không làm chủ tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng. Tuy nhiên, đây chỉ là lỗi vi phạm hành chính.

Ngoài ra, HĐXX xác định Minh đã ứng xử không đúng quy định pháp luật khi nhờ người nhận là tài xế gây tai nạn, làm xấu hình ảnh của một quân nhân. Do vậy, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên toà sáng nay. Ảnh: Trung Bùi

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên toà sáng nay. Ảnh: Trung Bùi

Theo bản án, sáng 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở người trong gia đình là Huỳnh Thị Kim Hằng và Phạm Văn Võ (vợ và chú của Minh) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng đập đầu vào lề đường và chân trụ điện nên chấn thương sọ não, tử vong.

Thiếu tá không quân cùng vợ xuống kiểm tra, thấy nạn nhân bị thương nặng nên bảo người nhà đứng đợi, để đưa đi cấp cứu. Do lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, nhà chức trách xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Ba tháng trước, Minh cùng Hằng, Võ bị Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 đưa ra xét xử. Sau đó tòa quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của bị cáo Hằng và Võ.

Hồi tháng 11, nhà chức trách cho rằng vợ và chú của cựu thiếu tá không quân có hành vi "ít nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian ngắn, chủ động sửa sai..." nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.5315864-ut-gnaht-41-hnil-nauht-hnin-hnis-un-tehc-gnot-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools