vĐồng tin tức tài chính 365

Buộc xuất hóa đơn bán xăng dầu để ngăn chặn gian lận, buôn lậu

2023-12-07 10:01
Bộ Tài chính cho rằng việc buộc cây xăng phải xuất hóa đơn từng lần bán hàng là để ngăn chặn gian lận, buôn lậu xăng dầu - Ảnh: N.PHƯỢNG

Bộ Tài chính cho rằng việc buộc cây xăng phải xuất hóa đơn từng lần bán hàng là để ngăn chặn gian lận, buôn lậu xăng dầu - Ảnh: N.PHƯỢNG

Bộ Tài chính khẳng định việc lập hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu là nội dung quy định tại nghị định 123 năm 2020.

Tuy nhiên đến nay, theo thống kê sơ bộ thì mới chỉ có Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng với khoảng trên 2.700 cửa hàng, chiếm khoảng 16% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu cả nước.

Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu còn lại mặc dù đã thực hiện hóa đơn điện tử nhưng chưa lập hóa đơn điện tử đối với từng lần bán hàng theo quy định trên.

Để thực hiện quy định trên và công điện 1284 về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu của Thủ tướng, Bộ Tài chính vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương phối hợp chỉ đạo quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán xăng dầu sẽ tăng cường quản lý doanh thu và thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Qua đó, biện pháp này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng gian lận trong kinh doanh xăng dầu, hạn chế buôn lậu xăng dầu… đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, tăng thu ngân sách nhà nước.

Đối với ngành thuế, Tổng cục Thuế xác định đây là một trong các nhiệm vụ bắt buộc, quan trọng, toàn ngành thuế phải thực hiện.

Do đó, tổng cục trưởng Tổng cục Thuế giao cục trưởng Cục Thuế phải trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ này, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai tới doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Tại công điện vừa ban hành, Thủ tướng chỉ đạo phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các cửa hàng bán xăng dầu không thực hiện hoặc cố tình không xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng cho khách.

Lũy kế đến ngày 30-11, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý là khoảng 5,9 tỉ hóa đơn, trong đó 1,7 tỉ hóa đơn có mã và hơn 4,2 tỉ hóa đơn không mã.

Để khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn, ngành thuế đã triển khai chương trình hóa đơn may mắn. Theo đó, các cục thuế sẽ quay số hóa đơn điện tử để trao thưởng cho người mua hàng.

Tính từ đầu năm đến tháng 11, ngành thuế đã tổ chức trao 3.532 giải thưởng với tổng số tiền là 9,6 tỉ đồng.

Xử lý nghiêm cây xăng không lập hóa đơn điện tửXử lý nghiêm cây xăng không lập hóa đơn điện tử

Thủ tướng chỉ đạo triển khai ngay giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để giám sát việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách theo từng lần bán.

Xem thêm: mth.34033049070213202-ual-noub-nal-naig-nahc-nagn-ed-uad-gnax-nab-nod-aoh-taux-coub/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Buộc xuất hóa đơn bán xăng dầu để ngăn chặn gian lận, buôn lậu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools