vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá cơ sở sang chiết khí cười trái phép

2023-12-08 13:16

Đội Quản lý thị trường số 24 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Hoài Đức vừa bất ngờ kiểm tra một nhà xưởng tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức - Hà Nội và phát hiện một số lượng lớn các bình khí N2O, hay còn gọi là khí cười, đang được chủ cơ sở này sang chiết trái phép để bán ra thị trường kiếm lời.

Triệt phá cơ sở sang chiết khí cười trái phép - Ảnh 1.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện chủ cơ sở đang dùng máy nén khí để thực hiện hành vi sang chiết khí N2O từ bình khí to sang bình khí nhỏ với mục đích để bán cho các quán bar, karaoke. Cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp. Lực lượng chức năng xác định có 27 bình chứa khí N2O và 91 vỏ bình kim loại đang chờ sang chiết, 500 quả bóng cao su cùng nhiều máy móc, thiết bị phục vụ việc sang chiết trái phép.

Triệt phá cơ sở sang chiết khí cười trái phép - Ảnh 2.

Khí N2O hiện không nằm trong danh mục các chất ma tuý và tiền chất nên nhiều người trẻ vẫn đang lạm dụng mà không ý thức được nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã ra quân liên tiếp, bắt quả tang, xử lý chủ các cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí về hành vi kinh doanh bóng cười, tuy nhiên, do ngụy trang dưới nhiều vỏ bọc, lợi nhuận lớn nên hoạt động mua bán bóng cười vẫn âm thầm diễn ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26693541180213202-pehp-iart-iouc-ihk-teihc-gnas-os-oc-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá cơ sở sang chiết khí cười trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools