vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM tăng cường liên kết với đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch

2023-12-12 08:22

Ông Nguyễn Minh Luân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết: “Liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương là chương trình trọng điểm liên kết vùng, nhằm tạo ra không gian chung để quảng bá, đầu tư và phát triển du lịch. Qua đó, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và các tỉnh trong vùng. Thời gian qua, các địa phương đã xác định trọng tâm liên kết, hợp tác về du lịch; ký kết quy chế, thỏa thuận... Đây là cơ sở để các địa phương đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch hiệu quả trong những năm tiếp theo”. 

Cáp treo Hòn Thơm, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế
Cáp treo Hòn Thơm, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, trong năm 2023 tỉnh tập trung hoàn thiện và phát triển nâng cao chất lượng, tạo điểm nhấn mang nét đặc trưng “du lịch xứ dừa”. Các loại hình, sản phẩm du lịch chủ đạo như: du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng gắn với tham quan các làng nghề truyền thống, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp… Từ đầu năm đến nay, Bến Tre thu hút khoảng 2,2 triệu lượt khách tham quan, tăng 72% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch ước đạt 2.763 tỉ đồng, tăng 77,3% so với cùng kỳ. Kết quả này đạt được nhờ sự đóng góp của chương trình hợp tác giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành về du lịch ngày càng chặt chẽ, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển du lịch. 

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - thông tin: Trong năm 2023, tỉnh tham gia các sự kiện du lịch do TPHCM và các tỉnh ĐBSCL tổ chức. Thông qua các hội chợ, hội nghị, gian hàng trưng bày tại các sự kiện du lịch, tỉnh đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm mới phát triển của địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch các địa phương có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, phát triển sản phẩm, xây dựng tour, tuyến du lịch đặc trưng của vùng và của từng địa phương. Tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang năm 2023 ước đạt 8,5 triệu lượt, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 573.272 lượt, tăng 203,3%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 17.479 tỉ đồng, tăng 65,1% so với cùng kỳ, vượt 34,5% kế hoạch…

Tại hội nghị, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đánh giá: Mặc dù liên kết du lịch TPHCM và các tỉnh ĐBSCL trong năm đã có nhiều kết quả tích cực, nhưng cũng có những khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để năm 2024 làm chu đáo hơn. 

Cụ thể, muốn phát triển du lịch phải có sản phẩm đặc sắc, thu hút được khách, làm hài lòng khách để họ quay lại và giới thiệu với những người khác. Cần hợp tác theo phương châm “muốn đi xa thì phải đi cùng với nhau”, cùng nhau kết nối, phát huy thế mạnh của từng địa phương, làm sao khách đến nhiều hơn, hài lòng hơn… UBND TPHCM sẽ tiếp tục hợp tác, liên kết và cố gắng hỗ trợ các tỉnh, thành ĐBSCL, vận dụng công nghệ thông tin giới thiệu các địa phương một cách trực quan, hiệu quả đến du khách các nước. Việc quảng bá cần có định hướng vùng, những sản phẩm hấp dẫn, điểm đến độc đáo; cùng hỗ trợ nhau để nâng cao được chất lượng dịch vụ, sản phẩm; xây dựng ngành du lịch ngày càng chuyên nghiệp. 

Huỳnh Lợi

Xem thêm: lmth.9647051a-hcil-ud-neirt-tahp-gnol-uuc-gnos-gnab-gnod-iov-tek-neil-gnouc-gnat-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM tăng cường liên kết với đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools