vĐồng tin tức tài chính 365

'Nhà hảo tâm' tuồn 100 kg ma túy vào Sài Gòn lĩnh án tử hình

2023-12-13 03:37

Ngày 12/12, Huỳnh Văn Thông, 48 tuổi; Nguyễn Thanh Hùng, 31 tuổi; Hồ Hoàng Nam, 31 tuổi bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình về các tội Vận chuyển; Mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, Hùng bị xác định là người có vai trò cao nhất.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hùng, Hồ Hoàng Nam, Huỳnh Văn Thông (từ phải qua) tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Huỳnh Văn Thông (trái), Nguyễn Thanh Hùng, Hồ Hoàng Nam tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Theo nội dung vụ án, giữa năm 2021, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM phát hiện đường dây mua bán ma túy do Hùng cầm đầu. Anh ta cư ngụ ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, nhưng sống tại căn hộ thuê ở quận 4; thỉnh thoảng đi đến khu vực vùng ven nhận các giỏ cần xé lương thực của Thông.

Thông được đánh giá sống lương thiện tại huyện Gò Dầu, Tây Ninh, tích cực hoạt động thiện nguyện, ủng hộ người dân gặp khó khăn, tiếp tế lương thực cho vùng dịch Sài Gòn. Tuy nhiên, trinh sát phát hiện Thông là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy. Với mác "nhà hảo tâm", ông ta trực tiếp đưa hàng từ Campuchia qua cửa khẩu Thường Phước - TP Hồng Ngự (Đồng Tháp), rồi sắp xếp xe tải có mã "luồng xanh" ưu tiên, đưa vào Sài Gòn. Thực tế là, Thông móc nối những người bên Campuchia đặt mua và vận chuyển ma túy về TP HCM, mỗi chuyến 30-40 kg ma túy đá và 50-60 bánh heroin. Ma túy được giấu trong các giỏ tre, ngụy trang bên trên là cá khô, mắm cá để qua mặt lực lượng chức năng.

Tháng 8/2021, trinh sát phối hợp CSGT chặn bắt ôtô của Huỳnh Văn Thông - người vừa chuyển 4 cần xé lương thực qua "luồng xanh" vào Sài Gòn. Cùng lúc, hàng chục trinh sát khác đồng loạt ập vào căn nhà ở quận 12, bắt Lê Thanh Hùng và đồng phạm. Bên trong 4 giỏ hàng thực phẩm, mắm cá, cảnh sát tìm thấy 90 bao nylon có 60 kg ma túy đá, 92 bánh heroin và 20.000 viên thuốc lắc; tổng trọng lượng gần 100 kg.

Huỳnh Văn Thông lúc bị bắt, tháng 8/2021. Ảnh: Nhật Vy

Huỳnh Văn Thông lúc bị bắt, tháng 8/2021. Ảnh: Nhật Vy

Tại tòa hôm nay, bị cáo Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, cho biết quen người đàn ông tên Jimmy (không rõ lai lịch, sống ở Campuchia) từ đầu tháng 7/2021. Được Jimmy thuê nhận ma túy từ Campuchia chuyển về, cất giấu rồi giao cho người của anh ta, Hùng đồng ý. Địa điểm nhận ma túy là tại kho đá trên quốc lộ 1A, thuộc huyện Bình Chánh.

Hùng sau đó thuê Nam cùng tham gia và lấy nhà người này tại quận 12 làm địa điểm tập kết "hàng". Hùng đã 3 lần nhận, cất giữ, giao ma túy giúp Jimmy và một lần mua trực tiếp từ người này để bán lại kiếm lời.

Khoảng giữa tháng 7/2021, Jimmy cho người giao ma túy đến điểm hẹn. Ma túy được giấu trong sọt tre phía trên ngụy trang lớp mắm cá, phía dưới là muối. Sau khi nhận hàng, Hùng mang đến nhà Nam cất giấu, rồi giao cho một thanh niên không rõ lai lịch là người của Jimmy. Hùng cho biết, do không mở ra kiểm tra, nên không biết khối lượng ma túy bên trong bao nhiêu. Anh ta được Jimmy trả công 100 triệu đồng, chia lại cho Nam 10 triệu.

Tương tự, vào khoảng đầu tháng 8/2021, Hùng nhận từ Jimmy 3 sọt "mắm cá". Trong đó gồm 2 bao ma tuý Hùng nhận để giao cho người của Jimmy (không biết trọng lượng) và 5 kg ma tuý dạng đá do Hùng đặt mua với giá 195 triệu đồng một ký để bán lại kiếm lời.

Hùng sau đó mang số ma tuý này về căn hộ của mình tại quận 4 cất giấu rồi bán lại với giá 200 triệu đồng một ký, hưởng lợi 25 triệu đồng.

Đến ngày 19/8/2021, Jimmy thông báo sẽ gửi cho Hùng 60 kg ma túy dạng đá và lượng lớn thuốc lắc và heroin. Lần này, ông ta sẽ trả cho Hùng 200 triệu đồng. tiền công.

Do bị hàng xóm phản ánh về mùi mắm ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ, nên Nam nói với Hùng thuê căn nhà khác cùng quận để tập kết "hàng". Hùng sau đó thuê chiếc ôtô tải để chở ma túy. Đến điểm hẹn, Hùng và Nam thấy Huỳnh Văn Thông là người của Jimmy chờ sẵn. Cả nhóm khiêng 4 sọt mắm cá sang xe của Hùng chở về căn nhà thuê thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Quá trình điều tra và xét xử, Hùng khai mới nhận được 100 triệu đồng tiền công từ Jimmy cho lần vận chuyển ma túy đầu tiên. Những lần sau đó Jimmy chưa trả thì bị bắt giữ.

Các bị cáo Nam, Thông cũng thừa nhận hành vi phạm tội.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.4687864-hnih-ut-na-hnil-nog-ias-oav-yut-am-gk-001-nout-mat-oah-ahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Nhà hảo tâm' tuồn 100 kg ma túy vào Sài Gòn lĩnh án tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools