vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ tiền bảo hiểm y tế

2023-12-13 10:02

Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM vừa thông báo, trong thời gian gần đây, đơn vị tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân về chiêu lừa đảo xung quanh những khoản nợ tiền khám bảo hiểm y tế (BHYT) và nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH).

Từ nhiều năm qua, bệnh nhân N.T. T. là thường xuyên đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền. Trong năm 2023, bệnh nhân T. chỉ đến khám và sử dụng dịch vụ của bệnh viện.

Cách đây 2 ngày, bà T. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo về khoản nợ chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế lên đến 29 triệu đồng.

Để tăng tính chân thực, các đối tượng còn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như số CCCD, mã thẻ BHYT, ngày sinh. Nếu không thanh toán khoản nợ này thì cơ quan BHXH sẽ gửi hồ sơ lên tòa án.

Sau khi xác minh và điều tra, cũng như thông tin cảnh báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bệnh viện khẳng định đây là một chiêu thức lừa đảo khá phổ biến nhằm hướng tới những nhóm người dân nhẹ dạ cả tin.

Bệnh viện Y học cổ truyền khuyến nghị người dân thường xuyên cập nhật tin tức, nâng cao cảnh giác và báo cho các cơ quan chức năng để được hỗ trợ xử lý khi nhận được các cuộc gọi tương tự như trên.

Ngoài ra, người dân có thể tải ứng dụng VssID trên ứng dụng điện thoại để cập nhật những thông tin về thẻ BHYT, quá trình tham gia (BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN, BHYT); thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản, TNLĐ-BNN); lịch sử khám, chữa bệnh BHYT...

Nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi

Đây không phải là lần đầu tiên các bệnh nhân từng đi khám chữa trị tại các bệnh viện ở TP.HCM gặp các chiêu lừa đảo. Như tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1 từng có nhiều đối tượng sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ từ thiện.

Tại Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cũng đã phát cảnh báo cho biết đã tái diễn nạn mạo danh trang web của viện để thông báo tuyển sinh, bán các sản phẩm thuốc đông y nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi.

Cảnh báo lừa đảo: Nộp phí gần 15 triệu đồng để nhận 250 triệu sau khi người thân hiến tạngCảnh báo lừa đảo: Nộp phí gần 15 triệu đồng để nhận 250 triệu sau khi người thân hiến tạng

Gần đây, một đối tượng liên hệ với người dân hướng dẫn nộp phí gần 15 triệu để thăm khám, xét nghiệm trước khi hiến tạng và sẽ nhận được 250 triệu đồng sau khi phẫu thuật ghép tạng thành công.

Xem thêm: mth.60954029031213202-et-y-meih-oab-neit-on-oad-aul-iog-couc-oab-hnac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ tiền bảo hiểm y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools