VietinBank iPay Mobile - Ứng dụng ngân hàng số thông minh, hiện đại, bảo mật tối ưu
Trước làn sóng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra ngày càng mạnh mẽ, tháng 10/2013, VietinBank triển khai dịch vụ Mobile Banking tại Việt Nam.
Đến năm 2019, VietinBank iPay Mobile được nâng cấp và phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank dễ dàng kết nối với các đối tác để gia tăng tính năng, tiện ích, xây dựng một hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, đáp ứng đa dạng nhu cầu về tài chính của khách hàng.
Với việc ứng dụng hệ thống công nghệ hiện đại kết hợp Big Data và AI, VietinBank iPay Mobile như một trợ lý tài chính ảo giúp người dùng quản lý tài khoản, đề xuất, gợi ý các tính năng, sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Ngân hàng cũng tập trung vào các tính năng "phi tiếp xúc", đồng thời liên tục cập nhật các tính năng mới, đáp ứng nhu cầu từ tài chính đến phục vụ đời sống hàng ngày của khách hàng tại bất kỳ đâu. Khách hàng chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại di động thông minh, máy tính bảng có kết nối Internet (3G,4G,wifi) là có thể truy cập và sử dụng ứng dụng dễ dàng.
Lựa chọn sử dụng VietinBank iPay Mobile, khách hàng còn được miễn phí toàn bộ các giao dịch trên ứng dụng như miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, miễn phí dịch vụ iPay… mà không cần bất kỳ điều kiện ràng buộc nào về duy trì số dư tài khoản hay giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể cá nhân hóa tài khoản cá nhân để thể hiện cá tính, nét riêng biệt cho tài khoản với các tính năng đặt biệt danh tài khoản (Alias) hay tùy biến mã QR tài khoản thanh toán…
VietinBank cũng đặt yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ số lên hàng đầu. Mọi giao dịch của khách hàng trên kênh ngân hàng số đều được bảo mật bằng xác thực Soft OTP hoặc xác thực khuôn mặt. Mặt khác, khách hàng giao dịch trên ứng dụng iPay Mobile có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm an ninh mạng giúp bảo vệ khỏi các gian lận công nghệ làm thất thoát tài khoản.
VietinBank iPay Mobile - Gói trọn trải nghiệm trên smartphone
Đến nay, VietinBank đã liên kết với hơn 2.000 nhà cung cấp và đưa hơn 150 tính năng, dịch vụ lên ứng dụng giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Các tính năng được VietinBank phát triển và cung cấp tới khách hàng trên ứng dụng iPay Mobile bao gồm:
Nhóm tính năng tài chính cơ bản, thực hiện 24/7 ở bất kỳ nơi đâu mà không cần tới ngân hàng: mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền trong/ngoài hệ thống; chuyển tiền quốc tế; gửi tiết kiệm, vay thấu chi, mở thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, trả nợ thẻ, trả nợ vay...
Nhóm tính năng phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của khách hàng: thanh toán các loại hóa đơn (điện, nước, viễn thông, internet...); mua sắm hàng hóa VNShop; gọi taxi; nạp tiền điện thoại, phí cầu đường...
Nhóm tính năng chăm sóc sức khỏe, du lịch, giải trí: đặt lịch khám sức khỏe, bác sĩ gia đình, đặt lịch tiêm vaccine, mua vé máy bay, vé tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua vé thăm quan, thể thao, giải trí...
Nhóm tính năng đầu tư: liên kết tài khoản chứng khoán, chuyển tiền chứng khoán, mua chứng chỉ quỹ...
Nhóm tính năng dịch vụ công, nộp thuế phí ...
Với việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ, tính năng trên ứng dụng, VietinBank iPay Mobile đã trở thành hệ sinh thái ngân hàng số đa tính năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng và mang tới trải nghiệm đa dạng cho khách hàng trên một thiết bị smartphone.
Chị Nguyễn Thu Trang, ở Hà Nội, chia sẻ: "Từ ngày biết đến VietinBank iPay Mobile, tôi không cần phải lo lắng bị nhắc nợ, hoặc quá hạn thanh toán hóa đơn nữa, vì đã có tính năng thanh toán hóa đơn tự động, giúp tiết kiệm thời gian".
"Hệ sinh thái VietinBank iPay Mobile mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, như đặt taxi, vé xem phim, mua sắm, chuyển tiền chứng khoán... Chưa kể lại có nhiều ưu đãi nên chỉ cần sử dụng ứng dụng VietinBank iPay Mobile là có thể giải quyết mọi nhu cầu của cá nhân", anh Trần Bảo Nam, ở Hải Phòng, cho biết.
Mục tiêu của việc gia tăng tính năng, tăng cường bảo mật… của VietinBank cho ứng dụng iPay Mobile là tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng khi sử dụng. Đây là nền tảng giúp VietinBank iPay Mobile đạt tốc độ tăng trưởng khách hàng bình quân 20%-30% và tăng trưởng giao dịch kênh số bình quân 200% các năm trước.
VietinBank iPay Mobile đã nhận được rất nhiều giải thưởng như Top 10 Sao Khuê, "Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất" do Tạp chí The Asian Banker trao tặng…
Trong thời gian tới, VietinBank cho biết sẽ tiếp tục làm giàu kho tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để kết nối mạnh hơn, rộng lớn hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống.