Tối 14-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức Đêm du lịch Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023 tại TP.HCM. Đây là dịp tri ân các doanh nghiệp trong sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi mong rằng KTO có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các quý đối tác để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19. Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị.”
Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hàn Quốc.
Cụ thể, trong 11 tháng đầu năm, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 380.000 lượt. Con số này thể hiện được mục tiêu đạt 400.000 lượt khách Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần được hoàn thành. Về khách MICE đến Hàn Quốc có hơn 38.000 lượt khách, nổi bật có 16 đoàn trên 300 khách.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, Hàn Quốc là thị trường gửi nhiều khách nhất, trong 11 tháng năm 2023 đón hơn 486.000 lượt khách. KTO đã đồng hành cùng Sở Du lịch trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đặc biệt gian hàng có hoạt động nổi bật thu hút khách tại Hội chợ ITE HCMC 2023.
“Trong thời gian tới, với sự nỗ lực của cơ quan du lịch quốc gia cũng như sự đồng lòng, quyết tâm của các hãng hàng không, doanh nghiệp hai bên sẽ giúp lượng khách giữa hai quốc gia tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.”- bà Tú kỳ vọng.
Đại diện KTO cũng thông tin những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung như du lịch địa phương, trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), du lịch cao cấp. Vào tháng 1-2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự...
Nhiều giải thưởng du lịch Hàn Quốc 2023
Về giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2023, về tại hạng mục “Đối tác Chiến lược” thuộc về Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại hạng mục “Đối tác Ấn tượng”, giải được trao cho ba công ty bao gồm Flamingo Redtours, Vietrantour ở Hà Nội và BenThanh Tourist ở TP.HCM.
Còn hạng mục “Đối tác Sáng tạo” giải thuộc về Top Travel và Hanoi Tourism ở Hà Nội cùng Transviet ở Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, giải thưởng còn có các hạng mục “Đối tác Sáng tạo”, “Chương trình của năm” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc.
Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2023 sẽ bao gồm ba hạng mục: “Đối tác Kim Cương”, “Đối tác Vàng”, “Đối tác Bạc”.