vĐồng tin tức tài chính 365

Lô cua Cà Mau chế biến sẵn mang thương hiệu Việt lần đầu xuất hiện tại Mỹ

2023-12-17 18:33
Cua Cà Mau nổi tiếng thơm ngon, chắc thịt và được nhiều người ưa chuộng - Ảnh: THANH HUYỀN

Cua Cà Mau nổi tiếng thơm ngon, chắc thịt và được nhiều người ưa chuộng - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 17-12, bà Đoàn Thị Anh Thư - giám đốc điều hành Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Vua Cua - cho biết sau thời gian dài chuẩn bị, lô hàng cua Cà Mau và ốc hương chế biến sẵn đã xuất khẩu thành công sang thị trường Mỹ theo đường chính ngạch.

"Toàn bộ số hàng đợt đầu tiên (số lượng ít, đi bằng đường hàng không) đã được bán tại 200 điểm, chợ và siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và châu Á tại Mỹ. Đây là lô đầu tiên nằm trong đơn hàng được đối tác tại Mỹ đặt với số lượng 21.000 con cua, tương đương 11 tấn", bà Thư nói.

Cua Cà Mau chế biến sẵn của Vua Cua là sản phẩm đông lạnh, người tiêu dùng chỉ cần rã đông, hâm nóng là có thể dùng, hạn sử dụng lên đến 12 tháng. Mỗi kg cua Cà Mau làm sẵn trên kệ hàng ở Mỹ có giá 1,3 triệu đồng.

"Tôi rất vui vì tại thị trường Mỹ, người tiêu dùng rất thích cua Cà Mau nhưng ít cơ hội tiếp cận. Trước giờ, các sản phẩm cua Cà Mau ở Mỹ đều qua một trung gian khác, chưa có thương hiệu Việt. Nay thương hiệu Việt cua Cà Mau xuất hiện trên kệ siêu thị Mỹ và đang được người tiêu dùng đánh giá rất tốt là một tín hiệu đáng mừng để quảng bá hình ảnh cua Cà Mau của Việt Nam đến bạn bè quốc tế", bà Thư bày tỏ.

Nhiều khách hàng đánh giá cua Cà Mau cùng nước sốt đặc trưng của Vua Cua đã giữ được độ ngon ngọt dù là thực phẩm đông lạnh - Ảnh: V.C.

Nhiều khách hàng đánh giá cua Cà Mau cùng nước sốt đặc trưng của Vua Cua đã giữ được độ ngon ngọt dù là thực phẩm đông lạnh - Ảnh: V.C.

Theo giám đốc Vua Cua, cua Cà Mau được xem là mặc hàng đắt tiền (kể cả với người Việt Nam) nên người dùng thường chọn phương án ăn liền để giữ được độ ngon ngọt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu cấp đông sâu thực phẩm (được chế biến lúc còn tươi sống), đóng gói đúng chuẩn sẽ giúp món ăn đảm bảo vệ sinh hơn. 

Vấn đề là bảo quản đúng nhiệt độ và đúng quy trình xả đông thì khi chế biến lại thực phẩm vẫn ngon, giữ được vị, không khác gì ăn khi chưa cấp đông.

"Cua ghẹ cấp đông rất khó, thị trường thực phẩm ở Mỹ cũng vô cùng khắt khe nên chuyện đạt được thành công bước đầu ở lô hàng cua chế biến sẵn này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các lô hàng hải sản khác. Thị trường Vua Cua đang hướng đến là những người dân Mỹ và nhiều nước châu Âu khác", bà Thư cho biết thêm.

"Trước những tín hiệu đáng mừng của cua Cà Mau tại thị trường Mỹ, thời gian tới Vua Cua sẽ tiếp tục mở rộng xưởng sản xuất, phát triển các sản phẩm chế biến sẵn từ các loại hải sản Việt Nam như tôm sú, tôm thẻ, ghẹ, mực, tôm hùm để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng", giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Vua Cua dự tính.

Cà Mau là tỉnh có diện tích nuôi tôm, cua lớn nhất nước với hơn 280.000ha. Tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm gần đây đạt gần 10.000 tỉ đồng. Cua Cà Mau được xem là ngành hàng chủ lực của tỉnh (chỉ đứng sau tôm).

Cua Cà Mau tươi sống đã được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản...

Xây dựng hình ảnh cua Cà Mau ở Việt Nam trước khi nghĩ đến xuất khẩuXây dựng hình ảnh cua Cà Mau ở Việt Nam trước khi nghĩ đến xuất khẩu

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Cà Mau phát triển thêm về thương hiệu, chú trọng đến chất lượng sản phẩm, hình thành chuỗi logistics cho tôm, cua Cà Mau để vươn tầm thế giới.

Xem thêm: mth.53785136171213202-ym-iat-neih-taux-uad-nal-teiv-ueih-gnouht-gnam-nas-neib-ehc-uam-ac-auc-ol/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lô cua Cà Mau chế biến sẵn mang thương hiệu Việt lần đầu xuất hiện tại Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools