vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên bán hàng điện tử giá rẻ qua mạng, lừa đảo gần 1,1 tỷ đồng

2023-12-20 10:00

Ngày 19/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) thông tin, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Trung Anh (SN 1996, ngụ lô 23 Tản Đà, P.Hương Sơ, TP.Huế, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Trung Anh.

Trước đó, qua theo dõi trên không gian mạng, Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện Phạm Trung Anh sử dụng các tài khoản mạng Facebook tên “Ori Phạm”, “Trung Anh” thường xuyên đăng các bài viết rao bán các thiết bị điện tử nhãn hiệu của Apple như Iphone, Ipad, Macbook với giá thấp hơn giá thị trường từ 1 đến 1,5 triệu đồng trên các hội nhóm Facebook như: “Mua bán điện thoại ở Huế”, “Gala sale in Huế”.

Nhận thấy thủ đoạn này thường được các đối tượng sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phòng ANM&PCTPSDCNC triển khai các biện pháp nghiệp vụ, làm rõ phương thức thủ đoạn và đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án để đấu tranh, truy xét.

Vào ngày 12/12/2023, Ban chuyên án cử tổ công tác phối hợp với Công an P.1 (Q.8, TP.HCM) triệu tập Anh đến làm việc khi đối tượng đang lưu trú trên địa bàn.

Qua đấu tranh, Anh khai nhận, tháng 8/2022, do kinh doanh thua lỗ dẫn đến nợ hơn 1 tỷ đồng nên vay mượn của nhiều người và mất khả năng chi trả, nghĩ đến việc lừa đảo. Vào đầu tháng 4/2023, Anh đăng lên mạng tìm kiếm khách hàng để giới thiệu các thiết bị điện tử của Apple và bán giá rẻ hơn thị trường.

Công an khai thác bị can Phạm Trung Anh.

Do có mối quan hệ với một số quản lý của các cửa hàng FPT shop, Thế giới di động nên Anh dễ dàng liên hệ lấy được hàng khuyến mãi ở những nơi này. Thời gian đầu, Anh bán đúng hàng hóa khuyến mãi cho khách.

Tuy nhiên từ giữa tháng 5/2023 thì bắt đầu “quỵt” hàng, chiếm đoạt tiền cọc, lấy của người này trả cho người khác.

Công an xác định, tổng số tiền Anh chiếm đoạt của các bị hại là gần 1,1 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục mở rộng điều tra.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.508651_gnod-yt-11-nag-oad-aul-ut-neid-gnah-tyuq-neyuhc-nein-hnaht/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Thanh niên bán hàng điện tử giá rẻ qua mạng, lừa đảo gần 1,1 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools