vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm người tổ chức cho các “chuyên gia dỏm” nhập cảnh trái phép lãnh án

2023-12-20 10:00

Chiều 19/12, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Viết Kim Sơn (SN 1982, quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ) và Phan Thị Ngọc Dương (SN 1989, ngụ Quảng Nam) cùng mức án 5 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Lê Thị Thu Thanh (SN 1998, ngụ Quảng Ngãi) 5 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và 2 năm tù tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hợp Thanh phải chịu 7 năm tù. Đỗ Quốc Việt (SN 1983, ngụ quận Bình Thạnh) 3 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và 1 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", tổng hợp Việt chịu mức án 4 năm 6 tháng tù. Nguyễn Khả Tam (SN 1987) 3 năm tù, Ngô Trần Quỳnh Châu (SN 1981), Lương Công Bình (SN 1990), Hồ Thanh Sang (SN 1984) cùng 1 năm 6 tháng tù treo về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 24/11/2021, CQĐT Công an tỉnh Ninh Thuận triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Trong số các bị can trong vụ án có Nguyễn Ngọc Châu (Việt kiều Mỹ), CQĐT đã phát hiện ra Châu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Từ đó phát hiện ra đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép trong mùa dịch Covid-19.

Kết quả điều tra xác định, vì động cơ vụ lợi, Đặng Viết Kim Sơn, Phan Thi Ngọc Dương, Lê Thị Thu Thanh, Đỗ Quốc Việt, Nguyễn Khả Tam, Ngô Trần Quỳnh Châu đã làm hồ sơ khống xác nhận nhiều người nước ngoài thuộc diện “chuyên gia” để tổ chức cho nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Lương Công Bình và Hồ Thanh Sang không vì vụ lợi nhưng với vai trò là Giám đốc doanh nghiệp đã giúp sức cho Dương, Việt ký khống hồ sơ để người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời, để thực hiện hành vi phạm tội, Đỗ Quốc Việt đã tự ý giả chữ ký của ông Ngô Hữu Mới, Giám đốc công ty GTN đối với 3 tài liệu để làm hồ sơ bảo lãnh cho hai người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Lê Thi Thu Thanh đã mua của đối tượng Tùng 12 giấy xác nhận lao động tay nghề cao để hợp thức hóa hồ sơ.

Quá trình tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, Kim Sơn thu lợi được hơn 32 triệu đồng, Ngọc Dương thu lợi được 112 triệu đồng, Thu Thanh thu lợi 98 triệu đồng, Việt thu lợi 15 triệu đồng, Tam thu lợi 10 triệu đồng, Châu thu lợi 2,6 triệu đồng, Bình không thu lợi trực tiếp nhưng vì muốn Nguyễn Ngọc Châu, Phạm Anh Tuấn đầu tư vào công ty của mình, nhưng không nghiên cứu, tìm hiểu, xem xét mà vẫn ký hồ sơ bảo lãnh để 2 người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sang cũng không thu lợi nhưng muốn giúp đối tác vào Việt Nam giải quyết việc cá nhân và giúp đỡ em vợ là Dương nên đã ký khống hồ sơ bảo lãnh cho 4 người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Đối với 21 người nước ngoài có hành vi nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép đã bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà An

Xem thêm: lmth.308651_na-hnal-pehp-iart-hnac-pahn-mod-aig-neyuhc-cac-ohc-cuhc-ot-mohn-gnab/taul-pahp-oeht-gnos/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Nhóm người tổ chức cho các “chuyên gia dỏm” nhập cảnh trái phép lãnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools