vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên Cần Thơ chăm lo bệnh nhi ung thư, trẻ mồ côi

2023-12-22 11:15
Chị Lư Thị Ngọc Anh - bí thư Thành Đoàn Cần Thơ - trao quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ - Ảnh: LAN NGỌC

Chị Lư Thị Ngọc Anh - bí thư Thành Đoàn Cần Thơ - trao quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ - Ảnh: LAN NGỌC

Ngày 22-12, chương trình Ông già Noel đến với bệnh nhi Cần Thơ do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP Cần Thơ tổ chức cùng với sự đóng góp của nhiều nhà hảo tâm.

Anh Phương Tấn Đạt - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP Cần Thơ - cho biết đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động mà tuổi trẻ Cần Thơ thực hiện nhằm lan tỏa sự yêu thương cũng như hỗ trợ cho các bệnh nhi, nhất là các bé đang bị ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP cần Thơ).

"Mong các em vững tinh thần vượt qua bệnh tật cũng như mang đến chút không khí Giáng sinh khi mà các em thiếu may mắn không được ra ngoài vui chơi như các bạn nhỏ khỏe mạnh khác...", anh Đạt nói.

Trước đó, ngày 9-12, nối dài sự yêu thương của tuổi trẻ Cần Thơ chăm lo cho các em thiếu nhi, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Trao xe đạp - Cycle to future, dành tặng 50 chiếc xe đạp và 50 suất học bổng với tổng trị giá 105 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, vượt khó học giỏi thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Sự hỗ trợ thiết thực này giúp các bé phần nào yên tâm đến trường - Ảnh: LAN NGỌC

Sự hỗ trợ thiết thực này giúp các bé phần nào yên tâm đến trường - Ảnh: LAN NGỌC

Anh Trần Việt Tuấn - phó bí thư Thành Đoàn Cần Thơ - cho biết với trẻ em nghèo khó, mồ côi thì một chiếc xe đạp đến trường cũng là niềm mong ước, món quà to lớn để sự học của các em bớt đi sự gập ghềnh.

"Những chiếc xe đạp và học bổng hôm nay chính là minh chứng cho việc cộng đồng, nhà hảo tâm luôn đồng hành và hỗ trợ các em thiếu nhi để các em đến gần hơn với ước mơ chinh phục tri thức", anh Tuấn nói.

Giờ đây hai chị em Trà My đã có xe đến trường - Ảnh: LAN NGỌC

Giờ đây hai chị em Trà My đã có xe đến trường - Ảnh: LAN NGỌC

Bé Huỳnh Trần Trà My (10 tuổi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nói em ước có chiếc xe để đạp đi học. 

"Ngày thường, mẹ chở em và em trai Huỳnh Trần Thành Phi (9 tuổi) đi học, rồi mẹ đạp xe đi bán vé số. Ở nhà em còn một anh trai đang học nghề và đứa em út mới 5 tuổi. Gia đình thuộc hộ nghèo tại địa phương, ba em thì làm phụ hồ. Tuy nhà nghèo nhưng mẹ em luôn kêu tụi em ráng học để thành tài, chứ không muốn tụi em phải bán vé số như mẹ…", bé Trà My trải lòng.

Phóng viên Tuổi Trẻ nhận giấy khen của Thành Đoàn vì hành động dũng cảm cứu ngườiPhóng viên Tuổi Trẻ nhận giấy khen của Thành Đoàn vì hành động dũng cảm cứu người

Hành động của phóng viên Nguyễn Chí Hạnh rất quyết đoán và nghĩa hiệp, thể hiện tinh thần sẵn sàng vì cộng đồng của đội ngũ Tuổi Trẻ.

Xem thêm: mth.20743559022213202-ioc-om-ert-uht-gnu-ihn-hneb-ol-mahc-oht-nac-nein-hnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh niên Cần Thơ chăm lo bệnh nhi ung thư, trẻ mồ côi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools