vĐồng tin tức tài chính 365

Thí sinh kiện hội đồng coi thi đại học vì thu bài sớm 90 giây

2023-12-22 18:11

Theo hãng Yonhap, mỗi sinh viên đang yêu cầu bồi thường khoảng 15.000 USD.

Đơn kiện thể hiện, sự cố diễn ra vào kỳ thi ngày 16/11 tại trường trung học Kyungdong, thủ đô Seoul.

Hội đồng coi thi đã cố gắng khắc phục lỗi bằng cách trả lại bài thi cho học sinh trong trong giờ ăn trưa, bù thêm 90 giây. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được phép điền đáp án của mình cho những câu hỏi chưa được giải. Họ không được phép sửa đổi câu trả lời cho những câu hỏi đã làm trước đó.

Học sinh Hàn Quốc đang trải qu kỳ thi đại học căng thẳng. Ảnh: Business Insider

Học sinh Hàn Quốc đang trải qua kỳ thi đại học căng thẳng. Ảnh: Business Insider

Các học sinh nói bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gián đoạn phải đối mặt. Họ nói 90 giây được trường bù trong giờ ăn trưa không mang lại nhiều hiệu quả, vì tiêu tốn thời gian nghỉ giải lao của họ và khiến họ mất tập trung vào bài thi tiếp theo. Một số thậm chí còn về nhà vì họ đã bỏ cuộc trong kỳ thi.

Kỳ thi năng lực học thuật đại học hàng năm (CSAT), còn được người dân địa phương gọi là suneung là kỳ thi tuyển sinh đại học có tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt ở Hàn Quốc.

Bài kiểm tra 5 môn gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, toán, nghiên cứu xã hội và khoa học, kéo dài khoảng 8 giờ, tất cả là bài thi trắc nghiệm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng thực hiện các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ thí sinh. Hàng năm, chính phủ tạm dừng, giảm hoặc định tuyến lại các chuyến bay, xe bus, tàu điện, lưu lượng giao thông cũng bị hạn chế trong ngày thi đại học để giảm tiếng ồn và tránh phân tâm, làm phiền cho sĩ tử.

Thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp nhà máy cũng mở cửa muộn một giờ để ưu tiên thí sinh đi đến địa điểm thi được thuận lợi. Những học sinh đến muộn có thể yêu cầu cảnh sát hộ tống để đưa họ đến địa điểm thi.

Hải Thư (Theo Business Insider)

Xem thêm: lmth.0881964-yaig-09-mos-iab-uht-iv-coh-iad-iht-ioc-gnod-ioh-neik-hnis-iht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thí sinh kiện hội đồng coi thi đại học vì thu bài sớm 90 giây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools