Là chủ sở hữu Windows, hệ điều hành máy tính phổ biến nhất, Microsoft bị không ít người dùng đánh giá là liên tục làm phiền khi thúc giục họ sử dụng một số sản phẩm khác của hãng, chẳng hạn như Bing. Tuy nhiên, trong khi Windows và Office là những sản phẩm được sử dụng rộng rãi, thì Bing vẫn kém xa Google trên thị trường công cụ tìm kiếm và thậm chí việc bổ sung các tính năng thông minh AI cũng không thể giúp công cụ của Microsoft thu hẹp khoảng cách với Google.
Nhằm thu hút nhiều người hơn sử dụng Bing được tích hợp AI, Microsoft đang tích cực tiếp thị nó cho người dùng Windows và khiến mọi người cảm thấy khó chịu.
Theo báo cáo của nhà phát triển Stardock Brad Sams, công ty hiện đang hiển thị một cửa sổ pop-up cho người dùng Edge đã đặt Google làm tùy chọn tìm kiếm mặc định của họ. Cửa sổ này là một thông báo thúc giục người dùng Google chuyển sang Bing, mặc dù hầu hết họ không có ý định từ bỏ công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới để chuyển sang công cụ non trẻ của Microsoft.
Microsoft hiển thị cửa sổ thông báo “mời chào” người dùng chuyển công cụ tìm kiếm sang Bing
Đây không phải là lần đầu Microsoft gây khó chịu cho người dùng bằng các chiến dịch tiếp thị thiếu sáng suốt. Công ty có tiếng là quấy rối người dùng Windows bằng nhiều cách khác nhau để khiến họ sử dụng trình duyệt và công cụ tìm kiếm của mình, cả hai đều có thị phần rất nhỏ. Công ty cũng bị cáo buộc thay đổi cài đặt mặc định trong Windows và tự động thêm biểu tượng Microsoft Edge vào màn hình ngay cả khi người dùng đã xóa đi.
Microsoft đã nỗ lực cải thiện khả năng của Bing bằng cách bổ sung nhiều tính năng AI khác nhau trong năm qua. Mới tháng trước, công ty đã giới thiệu tính năng 'AI Capture' mới giúp người dùng dễ dàng đọc và xử lý kết quả tìm kiếm hơn. Vài ngày trước khi triển khai tính năng này, Microsoft đã đổi tên Bing Chat và các sản phẩm AI khác của mình thành Copilot.