vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 3 người trong một gia đình hoạt động "tín dụng đen"

2023-12-24 03:57

Trước đó, vào đầu tháng 12 vừa qua, trong quá trình triển khai quyết liệt kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm 2023, các trinh sát hình sự CATP.Bảo Lộc phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động "tín dụng đen". Lãnh đạo CATP.Bảo Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

Kết quả trinh sát, thu thập tài liệu của các trinh sát hình sự phát hiện nhóm đối tượng thuộc gia đình này cho vay lãi nặng quy mô lớn, hoạt động khép kín với thủ đoạn tinh vi. Ngày 15/12, khi Thành đang gặp người cho vay để thu tiền lãi thì bị các trinh sát mật phục bắt quả tang. Ngay sau đó, Đội CSHS.Công an TP.Bảo Lộc đã phối hợp với Công an X.Lộc Châu tiến hành khám xét khẩn cấp 2 địa điểm là nơi ở của Thành và các đồng phạm là Nguyễn Thị Bích Chi (vợ Thành) và Nguyễn Chí Hào (con rể Thành). Qua khám xét, Công an phát hiện nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Trong đó, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều người đang cầm cố vay tiền của vợ chồng Thành, Chi và Hào.

Thành
Hào
Nguyễn Thị Bích Chi và chiếc két sắt cất giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động "tín dụng đen"

Kết quả điều tra xác định, từ năm 2019 đến nay, vợ chồng Thành, Chi cho nhiều người trên địa bàn TP.Bảo Lộc vay với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng, lãi suất cao gấp từ 5,48 đến 36,5 lần so với mức lãi suất quy định của Nhà nước. Riêng Nguyễn Chí Hào, từ năm 2022 đến nay đã cho nhiều người vay với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng, lãi suất cao gấp 9,13 lần lãi suất quy định của Nhà nước.

Xác định dấu hiệu tội phạm cho vay lãi nặng, Công an TP.Bảo Lộc đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, đồng thời đã mời làm việc với nhiều trường hợp có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng này để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

CATP.Bảo Lộc thông báo, ai là nạn nhân của các đối tượng cho vay lãi nặng nói trên, mời liên hệ Đội CSHS CATP.Bảo Lộc phối hợp, cung cấp thông tin để được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi.

Hà Anh

Xem thêm: lmth.530751_ned-gnud-nit-gnod-taoh-iv-hnid-aig-tom-gnort-iougn-3-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án Tín dụng

“Bắt 3 người trong một gia đình hoạt động "tín dụng đen"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools