vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal đã đủ sức vô địch Premier League

2023-12-25 10:02
HLV Arteta và Arsenal hoàn toàn có thể vô địch Premier League mùa này - Ảnh: Reuters

HLV Arteta và Arsenal hoàn toàn có thể vô địch Premier League mùa này - Ảnh: Reuters

Gần đây, mỗi khi đứng đầu bảng xếp hạng, Arsenal thường được liên tưởng đến hình ảnh "chú voi ngồi trên ngọn cây". Sở dĩ họ bị gắn với hình tượng này là bởi tất cả đều tin rằng chú voi không thể ngồi trên ngọn cây và sẽ sớm rớt xuống. Cũng giống như Arsenal, đứng đầu bảng cũng chỉ là tạm thời bởi mọi thứ quá mong manh (ngay cả khi khoảng cách giữa Arsenal với đội xếp sau đủ lớn).

"Chú voi" Arsenal khác xưa

Nhận định này đã đúng ở mùa giải năm ngoái khi Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhiều vòng nhưng cuối cùng chỉ có thể về đích thứ 2. Dù đoạt vị trí á quân mùa trước nhưng nhiều người vẫn không đánh giá cao Arsenal ở mùa bóng năm nay. Tất cả tin rằng cuộc đua vô địch Premier League chỉ là "song mã" giữa Liverpool và Man City.

Tại Premier League mùa này, Arsenal đã leo lên ngôi đầu bảng từ vòng 11. Sau đó, "pháo thủ" bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở vòng 16. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta đã trở lại ngôi đầu bảng ở 2 vòng gần nhất. Khi đó, không ít người lại lấy hình ảnh "chú voi trên ngọn cây" để giễu cợt Arsenal. Họ thực sự không tin rằng thầy trò HLV Arteta đủ sức cản bước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên, những ai gắn Arsenal với hình ảnh "chú voi trên ngọn cây" có vẻ đã thiếu tôn trọng đội bóng này. Mùa bóng năm nay Arsenal có sự tiến bộ rõ nét trong lối chơi, đặc biệt là bản lĩnh thi đấu. Điều đó được minh chứng trong trận hòa 1-1 với Liverpool vào rạng sáng 24-12. Sẽ có người cho rằng "pháo thủ" đã gặp may khi không thua Liverpool, nhưng nhận định đó cần được xem xét một cách toàn diện. 

Bản lĩnh vững vàng

Sau giai đoạn lượt đi mùa bóng năm nay, có một điều khiến các CĐV "pháo thủ" phải tự hào là Arsenal bất bại khi đối đầu với các đội bóng trong nhóm "big six" (6 đại gia của Premier League). Cụ thể, Arsenal giành đến 9 điểm khi gặp nhóm "big six" (thắng Man City, Man United, hòa Liverpool, Tottenham, Chelsea). Mùa trước, sau giai đoạn lượt đi, Arsenal cũng giành được 9 điểm khi đối đầu với nhóm "big six" nhưng họ lại hứng chịu đến 2 thất bại (thua Man City và Man United).

"Chúng tôi đã vượt qua bài kiểm tra lớn tại Anfield (trước Liverpool). Đây là một trong những trận đấu căng thẳng, sôi nổi nhất mà tôi từng chứng kiến trong 20 năm ở Premier League", HLV Arteta trả lời trong cuộc họp báo sau trận. Rõ ràng, rời Anfiled với 1 điểm và giữ thành tích bất bại với nhóm "big six" là thước đo tham vọng của Arsenal ở mùa bóng năm nay.

Ngoài sự tiến bộ trong lối chơi, tinh thần và bản lĩnh thi đấu so với mùa giải trước, một điều khiến Arsenal trở nên đáng gờm hơn chính là HLV Mikel Arteta. HLV người Tây Ban Nha đã có thời gian dài làm trợ lý cho Pep Guardiola nên ông rất quen thuộc với những cuộc đua đường dài đến ngôi vô địch. Chưa hết, Mikel Arteta chắc chắn đã rút tỉa sâu sắc những kinh nghiệm sau thất bại trong cuộc đua vô địch của mùa bóng năm trước. Giờ đây có thể khẳng định Arsenal đủ sức vô địch Premier League.

Arsenal giữ ngôi đầu bảng Premier League sau trận hòa LiverpoolArsenal giữ ngôi đầu bảng Premier League sau trận hòa Liverpool

Rạng sáng 24-12, Liverpool và Arsenal đã hòa nhau 1-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.25414219052213202-eugael-reimerp-hcid-ov-cus-ud-ad-lanesra-hna-gnah-iaogn-iaig-81-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal đã đủ sức vô địch Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools