vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Yên chỉ thị nghiêm cấm lợi dụng nhiệm vụ, vị trí công tác để nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi

2023-12-25 12:28
Tỉnh ủy Phú Yên họp tổng kết chỉ thị 23 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị - Ảnh: VĂN VINH

Tỉnh ủy Phú Yên họp tổng kết chỉ thị 23 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị - Ảnh: VĂN VINH

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên vừa ban hành chỉ thị số 39-CT/TU về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị này nhằm nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đổi mới lề lối, phong cách làm việc gắn với xây dựng văn hóa công sở.

Nghiêm cấm nhũng nhiễu, phiền hà dân và doanh nghiệp

Chỉ thị nêu rõ: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là các bộ phận trực tiếp tiếp xúc, hướng dẫn cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi công khai đối với các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính sai sót, trễ hạn; thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trước hết phải gương mẫu đi đầu, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm cá nhân trong chỉ đạo, điều hành và quản lý.

Cán bộ các sở, ngành, đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên - Ảnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên

Cán bộ các sở, ngành, đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên - Ảnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động: Nghiêm cấm lợi dụng nhiệm vụ, vị trí công tác để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả thời gian được phân công trực…

Theo bà Cao Thị Hòa An - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trước hết phải gương mẫu tự giác đi đầu, thực hiện văn hóa công sở; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm cá nhân trong chỉ đạo.

Từng kiểm điểm trách nhiệm 60 người đứng đầu

Trước đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ban hành chỉ thị số 23-CT/TU ngày 3-6-2013 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Qua 10 năm thực hiện, hiệu quả quản lý và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương được nâng lên và được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm giờ giấc làm việc, vắng mặt không có lý do chính đáng, uống rượu bia trong giờ làm việc.

Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức có thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử chưa thân thiện, có lúc, có nơi còn nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên tổ chức kiểm tra đột xuất 233 đợt và 8 đợt kiểm tra theo phản ảnh, kiến nghị của công dân.

Qua đó, đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (3 cảnh cáo, 13 khiển trách, 94 kiểm điểm, phê bình); kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu 60 cơ quan, đơn vị trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (1 cho thôi việc, 6 cảnh cáo, 14 khiển trách, 254 kiểm điểm, phê bình).

Phú Yên chỉ thị nghiêm cấm lợi dụng nhiệm vụ, vị trí công tác để nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi- Ảnh 3.'Không gây phiền hà, nhũng nhiễu, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính'

TTO - Nhấn mạnh cán bộ, công chức, viên chức phải nhận thức vai trò là công bộc của dân, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đề nghị phải tận tụy phục vụ nhân dân, không gây phiền hà, nhũng nhiễu, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính.

Xem thêm: mth.98491431152213202-iol-curt-ah-neihp-ueihn-gnuhn-ed-cat-gnoc-irt-iv-uv-meihn-gnud-iol-mac-meihgn-iht-ihc-ney-uhp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Yên chỉ thị nghiêm cấm lợi dụng nhiệm vụ, vị trí công tác để nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools