Ngày 26-12, liên quan đến phản ánh tài xế khó tìm đường vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho hay đơn vị thi công đang rất nỗ lực để hoàn thiện tuyến đường một cách đồng bộ.
Theo ông Dũng, thời gian vừa qua, cán bộ, kỹ sư công nhân viên đã rất cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để kịp thời hoàn thiện những điều kiện cơ bản để cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể tổ chức khánh thành ngày 24-12, đưa vào khai thác từ ngày 25-12.
Tuy nhiên, trong giai đoạn nước rút của dự án, còn khó khăn về vật liệu cát đắp và đặc biệt là năng lực cung ứng, sản xuất bê tông nhựa để thảm mặt đường không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Cạnh đó, tính chất, yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và điều kiện thi công nên không thể mua ở quá xa.
Do đó, còn một số hạng mục như đường gom, các nhánh tại nút giao Chà Và (một trong các nút giao vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ) chưa hoàn thiện được ngay để đảm bảo kết nối đồng bộ, hiệu quả với tuyến chính của cao tốc.
“Những ngày qua, các đơn vị thi công vẫn đang rất khẩn trương, tìm mọi giải pháp để tích cực thi công hoàn thiện những vị trí còn lại. Dự kiến trong hai ngày tới hoàn thiện toàn bộ những việc còn lại tại nút giao Chà Và.
Có những thời điểm đơn vị thi công phối hợp với lực lượng chức năng cần phải tổ chức giao thông, phân luồng để đảm bảo điều kiện thi công; điều đó có thể gây bất tiện cho người dân” - Chánh Văn phòng Bộ GTVT chia sẻ.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài tuyến gần 23km, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Dự án có điểm đầu tại phường Tân Hòa (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối thuộc địa phận thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) kết nối với Quốc lộ 1 tại nút giao Chà Và.
Toàn tuyến có tổng cộng ba nút giao liên thông gồm nút giao Quốc lộ 80, nút giao với đường tỉnh 908 và nút giao Chà Và. Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ở giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô sáu làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ; còn ở giai đoạn phân kỳ quy mô bốn làn xe, vận tốc 80km/giờ.