vĐồng tin tức tài chính 365

Những sự cố máy bay đáng tiếc nhất năm 2023

2023-12-29 08:13

Dưới đây là một số điều không mong muốn đã xảy ra:

Bạn đã tự mình đóng gói chiếc túi này phải không?

Mọi người cần phải biết khi đi máy bay không được mang vật dụng dễ cháy, không có lưỡi dao dài, không có chất lỏng quá 100ml. Tuy nhiên, vẫn có những hành khách coi thường các quy định về hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Trong năm nay, có một phụ nữ Mỹ bị bắt ở sân bay Sydney với một khẩu súng ngắn mạ vàng 24 carat không được khai báo trong hành lý.

Động vật lậu, dù còn sống hay không, cũng là một điều hiển nhiên không được làm. Vậy mà những con ốc sên châu Phi khổng lồ và hộp sọ cá heo nằm trong số những đồ vật bị tịch thu tại sân bay Detroit Metropolitan trong năm nay, trong khi hải quan thu giữ một hộp phân hươu cao cổ tại sân bay Minnesota.

Nhưng sai lầm lớn nhất trong hành lý xách tay của năm đã xảy ra ngay từ đầu tháng 1/2023 khi nhân viên an ninh phát hiện một con trăn dài hơn 1 mét được nhét trong hành lý xách tay; thật sự quá sức tưởng tượng.

Sự cố trước khi cất cánh

Luôn kiểm tra xem bạn có mọi thứ bạn cần trước khi bắt đầu chuyến đi hay không.

Đối với các bậc cha mẹ, điều đó có nghĩa là không bỏ rơi con mình ở quầy làm thủ tục, như một cặp vợ chồng đã làm ở Tel Aviv, Israel vào tháng 2/2023.

Và đối với phi hành đoàn, điều đó thường có nghĩa là không để hành khách trên đường băng nhìn máy bay của họ cất cánh, như đã xảy ra ở Bengalaru, Ấn Độ, hoặc cất cánh cùng hành khách nhưng không có hành lý ký gửi, như trường hợp ở Zurich, Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, nếu bạn ở lại trên mặt đất đủ lâu, vận may của bạn đôi khi có thể chuyển biến tốt hơn.

Vào tháng 6/2023, một người đàn ông ở Bắc Carolina đã phải đợi 18 giờ chậm trễ, và cuối cùng nhận được cả một chiếc máy bay cho riêng mình.

Xin vui lòng ngồi yên

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, các sự cố hành khách ngang ngược ở Mỹ vẫn thường xuyên xảy ra hơn đáng kể vào năm 2023 so với thời kỳ trước Covid, mặc dù đã giảm so với mức đỉnh điểm năm 2021.

Vào tháng 5/2023, một phụ nữ đã bị đưa khỏi chuyến bay của Frontier Airlines ở Denver, Colorado sau khi dùng điện thoại liên lạc đánh một tiếp viên hàng không. Và còn nhiều chuyện cũng không suôn sẻ khi máy bay cất cánh.

Các chuyến bay từ Pháp đến Michigan, từ Michigan đến Florida, từ Florida đến Washington, DC và từ Sydney đến Kuala Lumpur đều buộc phải chuyển hướng hoặc quay vòng giữa chuyến bay vì hành khách gây rối trên máy bay.

Một số sự cố đặc biệt đáng báo động. Vào tháng 3/2023, một người đàn ông ở Massachusetts đã bị bắt vì bị cáo buộc cố đâm một tiếp viên hàng không bằng một chiếc thìa kim loại bị gãy trong chuyến bay, sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm.

Và tại Hàn Quốc vào tháng 5, một người đàn ông đã thành công trong việc mở cửa khẩn cấp ngay trước khi hạ cánh, khiến gió lùa vào cabin khiến hành khách trên máy bay sợ hãi. Người đàn ông 19 tuổi nói với cảnh sát rằng, anh ta “muốn xuống máy bay nhanh chóng”, sau đó người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy.

Cuộc gặp gỡ động vật

Theo CNN, bất cứ ai đi máy bay cũng không tránh khỏi những chuyến bay bị trì hoãn, nhưng thực sự hiếm khi nguyên nhân là do một con gấu trốn trong hầm hàng, như đã xảy ra ở Dubai, hoặc một đàn ong đã cản trở chuyến bay Houston-Atlanta trong ba giờ.

Vào tháng 11, một chiếc Boeing 747 trên đường tới Bỉ đã buộc phải quay trở lại sau khi một con ngựa trốn thoát trên máy bay, và vào tháng 4, các cuộc tấn công của chim có liên quan đến vụ cháy trên máy bay của American Airlines.

Tuy nhiên, giải thưởng dành cho lòng dũng cảm năm 2023 phải thuộc về phi công người Nam Phi Rudolf Erasmus, người đã hạ cánh an toàn chiếc máy bay nhỏ của mình sau khi nhận thấy một con rắn hổ mang trốn theo máy bay có nọc độc đang trườn trên người mình giữa chuyến bay.

Cấp cứu y tế

Vào tháng 6, hành khách của hãng hàng không Habib Battah đã được đưa khăn lau ướt để xử lý máu và phân ở chỗ để chân ở ghế ngồi trên chuyến bay của Air France từ Paris đến Toronto.

Sau đó, vào cuối tháng 8, hai hành khách trên chuyến bay của Air Canada từ Las Vegas đến Montreal được yêu cầu ngồi trên những chiếc ghế vẫn còn ướt đẫm chất nôn từ chuyến bay trước. Chỉ hơn một tuần sau, chuyến bay của Delta từ Atlanta đến Barcelona đã buộc phải quay đầu sau khi một hành khách bị tiêu chảy suốt chuyến bay.

Hoàn thành chặng đường đáng kinh ngạc này, chuyến bay easyJet từ đảo Tenerife của Tây Ban Nha đến London Gatwick, vốn đã bị hoãn vài giờ, đã chứng kiến một hành khách đại tiện trên sàn phòng tắm máy bay.

“Đó thực sự là một trải nghiệm rất khó chịu”, một hành khách nói với CNN.

Theo CNN

Xem thêm: nhc.606208070922132881-3202-man-tahn-ceit-gnad-yab-yam-oc-us-gnuhn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những sự cố máy bay đáng tiếc nhất năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools