vĐồng tin tức tài chính 365

New World và China Resources xây dựng khu phát triển nhà ở Hong Kong trị giá 1,3 tỉ USD

2023-12-30 08:49
Toàn cảnh quận trung tâm của Hong Kong, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Toàn cảnh quận trung tâm của Hong Kong, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Đây là dự án liên doanh giữa 2 công ty New World Development của Hong Kong và China Resources Land do Nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn.

Theo Hãng tin Reuters, dự án này là một phần của kế hoạch "Đô thị phía Bắc" (Northern Metropolis) đầy tham vọng do Chính phủ Trung Quốc lãnh đạo. Dự án nhằm tạo ra một khu kinh doanh mới và cung cấp nhà ở cho khoảng 2,5 triệu người.

Dự kiến, liên doanh New World và China Resources sẽ xây dựng khoảng 1.800 ngôi nhà với định giá thị trường ước khoảng 10 tỉ HKD (1,28 tỉ USD).

Theo công bố của chính quyền Hong Kong năm 2021, dự án "Đô thị phía Bắc" nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng nhà ở. Đây cũng là vị trí chiến lược, cận ranh các thành phố khác của Trung Quốc, có thể giúp tăng cường hội nhập giữa Hong Kong và Trung Quốc.

Năm 2022, China Resources Land đã ký thỏa thuận hợp tác với 4 công ty bất động sản Hong Kong, bao gồm New World, Henderson Land, K Wah International và Shun Tak Holdings.

Thỏa thuận tập trung vào việc khám phá các cơ hội phát triển trong khu vực vịnh Lớn - một chương trình kết nối Hong Kong, Macau và 9 thành phố ở đồng bằng sông Châu Giang của Chính phủ Trung Quốc.

Vùng vịnh Lớn nối liền Hong Kong, Macau với 9 thành phố của tỉnh Quảng Đông, gồm Quảng Châu, Thâm Quyến, Châu Hải, Phật Sơn, Trung Sơn, Đông Quản, Huệ Châu, Giang Môn và Triệu Khánh.

Thị trường bất động sản Hong Kong sẽ phục hồi?Thị trường bất động sản Hong Kong sẽ phục hồi?

Các chuyên gia trong ngành cho rằng giá nhà ở tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) sẽ tăng trở lại trong năm 2023.

Xem thêm: mth.55813753192213202-dsu-it-3-1-aig-irt-gnok-gnoh-o-ahn-neirt-tahp-uhk-gnud-yax-secruoser-anihc-av-dlrow-wen/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“New World và China Resources xây dựng khu phát triển nhà ở Hong Kong trị giá 1,3 tỉ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools