vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc loại 9 quan chức quân đội khỏi quốc hội

2023-12-30 14:55
Các đại biểu quân đội Trung Quốc đi qua quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh - Ảnh: GETTY IMAGES

Các đại biểu quân đội Trung Quốc đi qua quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo Hãng tin AFP ngày 30-12, Tân Hoa Xã công bố thông tin này vào cuối ngày 29-12. Quyết định được đưa ra sau một cuộc họp của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trung Quốc không đưa ra lời giải thích nào về việc loại 9 quan chức này. Đáng chú ý, trong số các quan chức quân đội bị loại khỏi Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, có đến 4 tướng lĩnh của Lực lượng tên lửa (còn gọi là Hỏa tiễn quân).

Lực lượng tên lửa là lực lượng vũ trang giám sát các tên lửa thông thường và hạt nhân của Trung Quốc.

Những tháng gần đây, Trung Quốc đã có những cuộc cải tổ trong ban lãnh đạo Lực lượng tên lửa, sau khi truyền thông đưa tin về một cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến cựu lãnh đạo lực lượng này, Hãng tin AFP nêu.

Cũng trong ngày 29-12, Bắc Kinh đã bổ nhiệm ông Đổng Quân làm tân bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, thay thế cho ông Lý Thượng Phúc.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin 3 lãnh đạo tại các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu vừa bị loại khỏi Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc, cơ quan cố vấn chính trị của nước này.

Hôm 27-12, Hội nghị chủ tịch lần thứ 12 của Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Ủy ban Toàn quốc Chính hiệp) khóa 14, đã xem xét và thông qua quyết định xóa bỏ tư cách của 3 ông Ngô Yên Sinh (Wu Yansheng), Lưu Thạch Tuyền (Liu Shiquan) và Vương Trường Thanh (Wang Changqing) - các ủy viên Ủy ban Toàn quốc Chính hiệp khóa 14.

Hồi tháng 10-2023, Trung Quốc cũng thông báo miễn nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc, sau khi ông Lý có nhiều tuần không xuất hiện trước công chúng.

Trung Quốc chỉ trích Đài Loan thổi phồng nguy cơ quân sự trước bầu cửTrung Quốc chỉ trích Đài Loan thổi phồng nguy cơ quân sự trước bầu cử

Trung Quốc chỉ trích đảng cầm quyền Đài Loan cố tình thổi phồng nguy cơ quân sự từ Bắc Kinh để thao túng và giành ưu thế trong cuộc bầu cử lãnh đạo vào 13-1-2024. Ngay sau đó, Bắc Kinh đưa máy bay áp sát hòn đảo này.

Xem thêm: mth.62540114103213202-ioh-couq-iohk-iod-nauq-cuhc-nauq-9-iaol-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc loại 9 quan chức quân đội khỏi quốc hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools