vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản Phú Yên sôi động những tháng cuối năm 2020

2020-12-01 15:15

Xu hướng đầu tư này đã xuất hiện trên thị trường bất động sản (BĐS) từ nhiều năm trước. Động thái “đánh bắt xa bờ” đã hình thành khi quỹ đất tại các thành phố lớn trở nên hạn hẹp và nguồn cung sụt giảm đáng kể suốt thời gian qua.

Hạ tầng phát triển nâng tầm bất động sản Phú Yên

Những năm gần đây, Phú Yên đã chứng kiến cuộc đổ bộ của giới đầu tư địa ốc vào địa phương này. Lý giải nguyên nhân, anh Huỳnh Anh T, nhà đầu tư ở Hà Nội chia sẻ “Phú Yên đang thay đổi rất nhanh, đặc biệt là về hạ tầng kinh tế, văn hóa, giao thông. Sự phát triển này góp phần làm các dự án BĐS tại đây càng có giá trị hơn”.

Từ khi hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông được thông xe, sân bay Tuy Hòa được nâng cấp, đặc biệt việc mở đường bay quốc tế từ Nga đã kéo theo sự dịch chuyển dòng vốn của các nhà đầu tư đến Phú Yên, thị trường này cũng từ đó mà có những bước nhảy giá kỷ lục. Không chỉ đầu tư phát triển hạ tầng, Phú Yên còn sở hữu nhiều lợi thế như đường bờ biển dài và đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều chính sách khuyến khích đầu tư và quỹ đất sạch còn khá nhiều.

Bất động sản Phú Yên sôi động những tháng cuối năm 2020 - ảnh 1Hàng loạt dự án BĐS tiềm năng giúp đánh thức “cô gái đẹp đang ngủ quên” Phú Yên

Với những ưu ái trên, Phú Yên đang được thu hút các nhà đầu tư lớn với 46 dự án về du lịch nghỉ dưỡng; 43.000 tỉ tổng vốn đăng ký đầu tư. Cụ thể, dự án tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô của Tập đoàn Rose Rock Group, Khu Du lịch Long Hải của Công ty Cổ phần Đại Thuận và Tập đoàn Hoya (Hàn Quốc), dự án KDL Hòn Ngọc Bãi Tràm do Công ty TNHH Bãi Tràm Estates (100% vốn đầu tư nước ngoài) đã đổ vốn vào Phú Yên. Tập đoàn TH True Milk với kế hoạch xây dựng dự án sân golf, khu biệt thự sinh thái, resort rộng hơn 1.000 ha;

Vùng đất giàu tiềm năng đầu tư bất động sản

Bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam dự báo, nguồn cung BĐS trong thời gian tới chủ yếu ghi nhận ở các tỉnh lân cận TP.HCM, xa hơn là Phú Yên, Bình Thuận, Bình Định…. Xu hướng này ngày càng diễn ra mạnh mẽ ở hầu hết các phân khúc như đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ. Trong đó, thị trường mới nổi như Phú Yên được các doanh nghiệp gọi tên khi mà nhìn về dài hạn tiềm năng phát triển còn khá lớn. Giới chuyên gia phân tích có hai nguyên nhân đảm bảo cho việc đầu tư sinh lợi cho các nhà tư đang tìm kiếm cơ hội tại địa phương này.

Đầu tiên, so với các thị trường BĐS ven biển, giá đất tại Phú Yên còn “khá mềm”, mặt bằng giá BĐS vẫn còn rất hấp dẫn. Thứ hai, khi quỹ đất tại các thành phố lớn đang trở nên hiếm hoi và giá đất tại đây đang tăng cao thì việc tìm kiếm một dự án vừa túi tiền và có tiềm năng sinh lợi là một việc rất khó khăn trong thời điểm hiện tại. Đồng thời, giá BĐS khu vực này chưa trải qua giai đoạn nào phát triển, mặt bằng giá BĐS vẫn còn rất hấp dẫn.

Trong nhiều định hướng phát triển của Phú Yên, chính quyền địa phương này đang tập trung thúc đẩy kinh tế ven biển từ thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa. Đặc biệt trong đó có tuyến đường Lê Duẩn – con đường được mệnh danh là tuyến đường du lịch nối thành phố Tuy Hòa với các điểm du lịch phía bắc Phú Yên. Tuyến đường này tập trung hàng loạt resort nghỉ dưỡng như Sao Mai, New City, khu du lịch Bắc Âu và các dự án bất động sản đẳng cấp.

Trong tháng 10 năm 2020, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị hỗn hợp DL-2 (tên thương mại là Oriana Residences) tọa lạc trên đường Lê Duẩn nối dài, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Cũng tại quyết định này, UBND tỉnh Phú Yên chọn hình thức chỉ định thầu khi chỉ có duy nhất Công ty Cổ phần Việt Thành là đại diện Liên danh Việt Thành – An Phú trúng sơ tuyển.

Bất động sản Phú Yên sôi động những tháng cuối năm 2020 - ảnh 2Khu đô thị hỗn hợp DL-2 – dự án được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu, đẳng cấp tại Phú Yên. Ảnh: Việt Nữ

Dự án khu đô thị nêu trên được triển khai trên diện tích 8,4 ha bao gồm 274 căn nhà ở (144 nhà ở liền kề, 64 căn shophouse và 58 biệt thự song lập, đơn lập); khu thương mại - dịch vụ và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Trước đó, Công ty Cổ phần Việt Thành, đại diện liên danh Việt Thành – An Phú cho biết đã có văn bản đề xuất đến UBND tỉnh Phú Yên xin được tài trợ khoảng 100 tỷ đồng để làm 2 con đường N2 và N3 kết nối đại lộ Hùng Vương với dự án khu đô thị DL-2 xuống bãi biển Tuy Hòa.

Xem thêm: lmth.611359-0202-man-iouc-gnaht-gnuhn-gnod-ios-ney-uhp-nas-gnod-tab/nas-gnod-tab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản Phú Yên sôi động những tháng cuối năm 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools