vĐồng tin tức tài chính 365

Cả hãng hàng không và tiếp viên đều vi phạm phòng dịch Covid-19

2020-12-01 22:25

Khó kiểm soát người cách ly tại nhà

Trả lời câu hỏi của báo chí, bác sĩ (BS) Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho hay công tác giám sát cách ly tập trung và cách ly tại nhà, cách ly tại khách sạn đều phải theo quy trình của Bộ Y tế. Đối với khu cách ly tập trung của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, đơn vị này được phép làm khu cách ly cho riêng tổ bay và tự quản lý, ngành y tế chỉ giám sát về hồ sơ, quy trình, nếu chưa đúng thì điều chỉnh.

Nhiều nơi ở quận 6 bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân 1347, 1348, 1349

Trong thời gian ở nhà, nếu người cách ly có triệu chứng thì nhân viên y tế sẽ lấy mẫu ngay, nếu không có triệu chứng thì đủ 14 ngày sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại. Cũng trong thời gian này, chủ nhà trọ và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm giám sát, người cách ly phải ký cam kết tuân thủ quy định phòng dịch.

Dù vậy, ông Dũng cho rằng sẽ khó giám sát do “không có công cụ để coi họ có ra khỏi nhà, ra khỏi phòng hay không”, ngành y tế cũng không thể vào nhà để kiểm tra. Trước phản ánh về việc người trong khu cách ly gửi đồ đạc, quần áo ra bên ngoài, ông Dũng cho biết sẽ yêu cầu địa phương chấn chỉnh.

Cả hãng hàng không và tiếp viên đều vi phạm phòng dịch Covid-19 - ảnh 1

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tại buổi họp báo

Ảnh: Nguyên Vũ

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết theo quy định, mỗi một chuyến bay cách ly ở một khu riêng, tiếp viên không được tiếp xúc với nhau nhưng bệnh nhân (BN) 1342 đã vi phạm, đây là trách nhiệm của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Các khu cách ly tập trung (bao gồm cả cách ly tại khách sạn) đều được Sở Y tế thẩm định trình UBND TP.HCM phê duyệt, trong đó có khu cách ly tập trung của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Xem thêm: lmth.4661131-91-divoc-hcid-gnohp-mahp-iv-ued-neiv-peit-av-gnohk-gnah-gnah-ac/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cả hãng hàng không và tiếp viên đều vi phạm phòng dịch Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools