vĐồng tin tức tài chính 365

Gia tăng nhập lậu mặt hàng bia, nước giải khát vào dịp cuối năm

2020-12-02 06:36

Tại kho hàng của đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế tịnh Biên, tỉnh An Giang, những bao hàng chứa đầy bia, nước ngọt bị bắt giữ mỗi ngày lại được chất đầy thêm. Dù không còn hoạt động một cách công khai như trước đây, tuy nhiên, hoạt động buôn lậu trên tuyến biên giới vẫn hết sức phức tạp. Trong số những mặt hàng bị đồn biên phòng Tịnh Biên bắt giữ trong thời gian gần đây, có đến 80% là bia và nước ngọt.

Gia tăng nhập lậu mặt hàng bia, nước giải khát vào dịp cuối năm - Ảnh 1.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, từ đầu năm đến nay hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng có giá cả chênh lệch lớn giữa trong nước và ngoài nước, mức thuế nhập khẩu cao hoặc bị áp dụng hạn ngạch. Đặc biệt, thời điểm này, các đối tượng tập trung nhiều hơn vào các mặt hàng sẽ được tiêu thụ nhiều.

Thượng úy Nguyễn Phước Tới - Đội trưởng phòng chống ma túy, tội phạm đồn BP Tịnh Biên - An Giang cho biết: "Do thời gian từ đây đến Tết Nguyên đán 2021 là cận kề nên các đối tượng buôn lậu, các chủ đầu nậu tranh thủ vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới để vào Việt Nam để tích lũy phục vụ tết nguyên đán, tập trung vào các mặt hàng bia, nước giải khát. Hiện tại, do mức chênh lệch giữa Campuchia và Việt Nam khá cao nên nếu vận chuyển trót lọt vào Việt Nam, lợi nhuận sẽ rất lớn".

Gia tăng nhập lậu mặt hàng bia, nước giải khát vào dịp cuối năm - Ảnh 2.

Mặc dù bia và nước ngọt do Campuchia sản xuất không phải là loại mặt hàng cao cấp nhưng vì giá rẻ, phù hợp với một bộ phận dân số thu nhập thấp nên nhiều người đã tìm mua. Vì thế, cứ mỗi dịp cuối năm, tình hình buôn lậu rượu, bia, nước giải khát lại gia tăng.

Tiêu hủy hàng trăm thùng bia Heineken nhập lậu, không đạt chuẩn chất lượngTiêu hủy hàng trăm thùng bia Heineken nhập lậu, không đạt chuẩn chất lượng

VTV.vn - Hàng trăm thùng bia Heineken kém chất lượng đã được tiêu hủy hoàn toàn bằng biện pháp cơ học như dùng xe ủi và xe cuốc cán nát dưới sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20412623210210202-man-iouc-pid-oav-tahk-iaig-coun-aib-gnah-tam-ual-pahn-gnat-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia tăng nhập lậu mặt hàng bia, nước giải khát vào dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools