vĐồng tin tức tài chính 365

Khai mạc trọng thể Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII giai đoạn 2020 - 2025

2020-12-03 10:29

Đại hội đã vinh dự được đón các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dự và chỉ đạo Hội nghị: đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số Bộ, Ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Về phía ngành Ngân hàng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã tham dự Đại hội; ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các đại biểu đại diện cho các tập thể “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động” qua các thời kỳ, các cá nhân “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” và 295 điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 350.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng.

image

Phát biểu khai mạc Đại hội, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác thi đua, khen thưởng ngành Ngân hàng trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều đổi mới, thiết thực, đúng quy định phù hợp với điều kiện thực tế. Các phong trào thi đua có nhiều chuyển biến tích cực với nội dung, hình thức thi đua phong phú, mục tiêu thi đua thiết thực, cụ thể, bám sát các nhiệm vụ chính trị; thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, những mô hình mới, những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng và học tập; các Cụm, Khối thi đua đã có cách thức tổ chức linh hoạt, phù hợp với chương trình, kế hoạch theo từng lĩnh vực công tác gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Điều đó đã tạo động lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Ngân hàng hăng hái thi đua, lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước đề ra. Cụ thể: đã góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối; tăng cường Dự trữ ngoại hối nhà nước, qua đó góp phần nâng cao xếp hạng tín nhiệm quốc gia; hệ thống các TCTD tiếp tục được cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu nhằm tăng cường tiềm lực tài chính, khả năng quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn hệ thống; hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh mẽ, ấn tượng với nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới, tiện ích và hiện đại.... Những thành tựu trên đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc Đại hội

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, bước sang giai đoạn 2021-2025, trong xu thế hội nhập, hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng, đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. Bối cảnh đó đòi hỏi trọng trách của ngành Ngân hàng cũng nặng nề hơn và mỗi một cán bộ Ngân hàng phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng hiệu quả. Do đó, công tác thi đua khen thưởng phải thực sự là động lực thúc đẩy, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra.

CKH

 

Xem thêm: 996524VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khai mạc trọng thể Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII giai đoạn 2020 - 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools