vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên phun, xăm thẩm mỹ lừa xin việc lĩnh án tù

2020-12-03 16:09

Ngày 3/12/2020, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt (35 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của bị cáo trong vụ án này là làm giấy tờ giả xin việc cho nhiều nạn nhân nhằm chiếm đoạt. Số tiền Nguyệt chiếm đoạt là 1 tỷ 345 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Nhân viên phun, xăm thẩm mỹ lừa xin việc lĩnh án tù

Bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt tại tòa.

Cáo trạng nêu rõ: Mặc dù không có khả năng tuyển dụng lao động cũng như xin việc làm, nhưng Nguyễn Thị Nguyệt nói dối là nhân viên ngân hàng và có khả năng xin việc cho những người có nhu cầu xin vào ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam làm việc.

Để tạo niềm tin, Nguyệt đã làm giả 6 quyết định tuyển dụng và 3 hợp đồng lao động của ngân hàng. Bằng thủ đoạn này, từ 8/2016 đến 12/2016, Nguyệt đã thu và chiếm đoạt 1 tỷ 345 triệu đồng của ông Nguyễn Phúc Anh, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Số tiền này, ông Nguyễn Phúc Anh nhận từ nhiều người thân để xin việc giúp.

Quá trình điều tra, bị cáo Nguyệt khai làm nghề phun, xăm thẩm mỹ tại nhà riêng. Thông qua người quen giới thiệu, Nguyệt biết anh Phúc Anh.

Tuy nhiên, Nguyệt khai chưa bao giờ nói làm nhân viên ngân hàng và cũng như không đưa các quyết định tuyền dụng và hợp đồng lao động cho anh Phúc Anh. Nguyệt cũng không nhận tiền để xin việc mà chỉ vay do cần vốn làm ăn nên Nguyệt đã vay của Phúc Anh 3 lần, với tổng số tiền 450 triệu đồng, lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày.

Theo nữ bị cáo này, khi cho vay, anh Phúc Anh yêu cầu Nguyệt phải viết giấy biên nhận với nội dung nhận tiền để xin việc. Nguyệt không nhớ số tiền gốc và tiền lãi được tính đến ngày nào, là bao nhiêu.

Nguyệt khẳng định đã sử dụng tài khoản cá nhân tại ngân hàng để chuyển tiền lãi hàng tháng tới tài khoản của vợ anh Phúc Anh. Tuy nhiên, kiểm tra các tài khoản của Nguyệt mở tại ngân hàng đều không có nội dung chuyển khoản như nội dung Nguyệt khai.

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm ngày 3/12, lời khai của bị cáo và bị hại đều trùng khớp với nội dung cáo trạng. Bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt đã tỏ ra hối lỗi trước những hành vi phạm tội của mình. 

Căn cứ vào tài liệu điều tra, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 năm tù về tội Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức và bắt buộc bị cáo chấp hành hình phạt 5 năm tù do TAND quận Cầu giấy đã tuyên phạt trước đó đối với Nguyễn Thị Nguyệt về tội Làm giả tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức, nhưng bị cáo chưa thi hành. Tổng hình phạt của 2 bản án là 20 năm tù. Đồng thời bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho bị hại là 1 tỷ 345 triệu đồng.

Xem thêm: lmth.726894a-ut-na-hnil-ceiv-nix-aul-ym-maht-max-nuhp-neiv-nahn/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên phun, xăm thẩm mỹ lừa xin việc lĩnh án tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools