vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm tại Việt Nam

2020-12-03 19:47

Hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm tại Việt Nam

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang (Trung Quốc) tại Việt Nam 2020 vẫn được mở tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) vào ngày 3-12 thu hút hơn 100 gian hàng.

Khách thử sản phẩm tại một gian hàng của Chiết Giang. Ảnh: Ngọc Châu

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp tại Triển lãm được Công ty Vinexad (Bộ Công thương) phối hợp cùng Sở thương mại Tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thực hiện.

Chia sẻ tại lễ khai mạc trực tuyến, ông Trần Chí Thành, Trưởng Ban đối ngoại Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, cho biết mô hình triển lãm kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại Việt Nam này là lần đầu tiên áp dụng tại nước ngoài của Chiết Giang.

Tất cả các doanh nghiệp của Chiết Giang đều uỷ thác đại diện tại Việt Nam tham dự và một phần doanh nghiệp sẽ làm việc tại gian hàng từ xa (remote booth), đảm bảo giữ vững kết nối giao thương và an toàn giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian dịch bệnh.

Với chủ đề “Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp”, Triển lãm lần này quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang trên thị trường quốc tế, trưng bày với quy mô hơn 100 gian hàng đa ngành nghề, trong đó đáng chú ý là Alibaba – một tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu thành lập bởi tỉ phú Jack Ma mở đến 4 gian hàng.

Ban tổ chức hy vọng rằng thông qua sự kiện này, các sản phẩm chất lượng đến từ Chiết Giang sẽ một lần nữa được giới thiệu toàn diện đến các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một thị trường chiến lược của tỉnh Chiết Giang.

Theo ông Trần Chí Thành, đại dịch Covid toàn cầu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế các nước trên thế giới nhưng kim ngạch thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang vẫn duy trì tăng trưởng ổn định. Theo thống kế, từ tháng 1 đến tháng 10-2020, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam đạt 11,6 tỉ đô la, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Chiết Giang xuất khẩu 8,18 tỉ đô la, tăng trưởng 11.2%; nhập khẩu 3,41 tỉ đô la, tăng trưởng 82.4%, trở thành điểm sáng mới trong hoạt động thương mại của Việt Nam và Chiết Giang.

Ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), trích dẫn thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, cho biết trong 10 tháng năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 103,56 tỉ đô la, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên theo ông Sơn, số liệu của Hải quan Trung Quốc, giá trị xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 150 tỉ đô la, tăng 16,2% so với năm 2019. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đã vượt qua Úc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Trung Quốc trên thế giới.

350 gian hàng triển lãm Vietnam Expo

Cùng với Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 18 cũng diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5-12 tại Trung tâm triển lãm SECC, Quận 7, TPHCM kết hợp tổ chức cùng triển lãm Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay (Hardware HandTools) & Triển lãm Cảnh quan & Làm vườn (Garden Landscape).

Khách tham quan tại gian hàng

Với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện diện tại 350 gian hàng, bao gồm các Khu gian hàng “Made in Vietnam” thuộc nhóm Thực phẩm – Đồ uống – Sản xuất, gia công cơ khí – Điện tử gia dụng.

Các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại các tỉnh/thành phố: TPHCM, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, … Bên cạnh đó là các Khu quốc tế đến từ Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA); Hongkong (HKTDC); Indonesia, Trung Quốc.

Bên cạnh việc tham quan trực tiếp tại 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm - bánh kẹo, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan…, khách hàng khắp nơi trên thế giới có thể tham quan Vietnam Expo trực tuyến.

Các đối tác không thể đến Việt Nam vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp cũng được sắp xếp lên lịch và giao dịch diễn ra tại triển lãm.

 

Xem thêm: lmth.man-teiv-iat-mal-neirt-aig-maht-couq-gnurt-peihgn-hnaod-001-noh/143113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools