vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình CSR của Xi măng INSEE Việt Nam: từ giáo dục đến nền kinh tế tuần hoàn

2020-12-03 23:20

Hành trình CSR của Xi măng INSEE Việt Nam: từ giáo dục đến nền kinh tế tuần hoàn

Dũng Nguyễn

Là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại vật liệu xây dựng, hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Xi măng INSEE Việt Nam không chỉ giới hạn trong câu chuyện hạ tầng hay môi trường mà trong đó giáo dục còn là tâm điểm trong hành trình CSR trong hơn 25 năm qua.

Từ việc đào tạo các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng tương lai

“Cuộc sống tốt đẹp hơn phải bắt đầu từ việc giáo dục thế hệ trẻ”, ông James Ruxton, Giám đốc Sản xuất của công ty INSEE chia sẻ trong buổi lễ vinh danh các hoạt động CSR của những công ty, tập đoàn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 11 vừa qua, do TBKTSG tổ chức.

 

Xi măng INSEE được vinh danh là doanh nghiệp vì cộng đồng tại chương trình CSR SaigonTimes 2020.

 

Đây là năm thứ hai liên tiếp Xi măng INSEE được vinh danh là doanh nghiệp vì cộng đồng, không chỉ vì những đóng góp cho cộng đồng trong thời gian gần đây, mà còn là chặng đường hơn 25 năm qua với nhiều hình thức hoạt động khác nhau, nhưng dấu ấn đậm nét là định hướng về giáo dục.

Điển hình như như câu chuyện hơn 700 em học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn, nông thôn và dân tộc thiểu số ở xã nghèo Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang nay đã có cơ hội đến trường rõ hơn, nhờ dự án trường học đặc biệt được khởi công từ tháng 6-2020 vừa qua. Đây là một công trình phức hợp bao gồm nhiều hạng mục, từ hạ tầng cho đến phòng học trang bị đầy đủ phương tiện, được Xi măng INSEE tham gia cùng thực hiện với địa phương.

Đóng góp hàng chục tỉ đồng, tham gia trực tiếp vào nhiều dự án xây dựng trường học, hay cùng hỗ trợ Chính phủ xây dựng các cơ sở vật chất, hạ tầng để trẻ em có khả năng tiếp cận được nền giáo dục tốt hơn, là một trong nhiều các hoạt động thường niên mà INSEE hỗ trợ cộng đồng. Song song đó, còn rất nhiều hoạt động khác liên quan đến giáo dục cũng được tập đoàn Xi măng INSEE đẩy mạnh.

Một ví dụ tiêu biểu khác là giải thưởng thường niên INSEE Prize, sân chơi cho các sinh viên ngành xây dựng trên khắp cả nước thỏa mãn sự sáng tạo trong suốt 12 năm qua. Thống kê cho thấy đã có 8 dự án được triển khai thực tế từ “vườn ươm” này, giúp hơn 5.000 người trong xã hội được hưởng lợi, sau khi “chắt lọc” từ hơn 3.300 ý tưởng đến từ 43 trường đại học.

 

Vòng chung kết chương trình INSEE Prize 2020.

 

“Chúng tôi nỗ lực phát triển giáo dục cho các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng tương lai, tạo môi trường để đảm bảo họ có thể thực hiện các ý tưởng của mình và đưa nó vào cuộc sống”, ông James Ruxton, Giám đốc Sản xuất của công ty INSEE chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động “ươm mầm”, Xi măng INSEE cũng có nhiều hoạt động đào tạo trực tiếp gắn liền với cộng đồng địa phương. Chẳng hạn, chương trình Đào tạo nghề tại doanh nghiệp (EVE) đã đào tạo trực tiếp cho hơn 200 học sinh trên địa bàn Kiên Lương, Kiên Giang, định hướng trở thành những kỹ thuật viên lành nghề có trình độ cao trong ngành xi măng. Theo đại diện INSEE, đây là thế hệ tương lai giúp sức xây dựng cộng đồng và bền vững.

 

Nhà máy xi măng INSEE Hòn Chông tổ chức lễ tốt nghiệp cho các bạn EVE khóa 16.

 

Nói thêm về câu chuyện giáo dục, theo đại diện INSEE, bất kỳ quốc gia đang phát triển nào cũng đối diện với bài toán về giáo dục, trong khi những người trẻ là những người “nắm” trong tay tương lai của đất nước.

“Cuộc sống tốt đẹp hơn phải bắt đầu từ việc giáo dục thế hệ trẻ, là những người sẽ thay đổi môi trường và chất lượng cuộc sống trong tương lai. Đối với INSEE, giáo dục thực sự quan trọng, là chìa khóa để mỗi quốc gia ngày càng phát triển hơn”, ông James chia sẻ.

 

Xi măng INSEE hỗ trợ đầu tư xây dựng trường liên cấp Kiên Bình 2 tại xã Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

 

Cho đến nền kinh tế tuần hoàn

Trong suốt chiều dài phát triển của mình tại thị trường Việt Nam, Xi măng INSEE là một trong những tập đoàn đa quốc gia tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng, với ba mục tiêu chính là phát triển giáo dục cho cộng đồng, phát triển cộng đồng bền vững và xây dựng cơ sở hạ tầng cho cộng đồng.

Với vai trò là công ty sản xuất, INSEE đưa ra cam kết phát triển các danh mục xi măng thân thiện với môi trường và tích cực ủng hộ xu hướng phát triển các “công trình Xanh”. Cho đến nay, các “chứng chỉ xanh” của INSEE đi vào thực tế ở nhiều dự án khác nhau tại các dự án lớn như Tòa nhà Deutches Haus, dự án Palm City, dự án Spring Light City, …

Tại nhà máy Hòn Chông (Kiên Giang), hệ thống lọc bụi túi hoàn thành vào năm 2013 đã giúp giảm lượng phát thải bụi từ hoạt động sản xuất xi măng của INSEE thấp hơn 5 lần so với giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN.

Hay INSEE Ecocycle (thương hiệu Quản lý chất thải của INSEE) đã đồng xử lý an toàn và triệt để gần 1,2 triệu tấn chất thải và giảm thiểu hơn 1 triệu tấn khí thải nhà kính nhờ vào Công nghệ Đồng Xử lý trong lò nung xi măng. Các chất thải sau khi xử lý sẽ được đưa vào sử dụng như nhiên liệu để sản xuất xi măng thay cho nhiên liệu hóa thạch truyền thống. “Công nghệ Đồng Xử Lý Ecocycle này đã giúp chúng tôi cũng như hơn 200 tập đoàn khác thực hiện sứ mệnh Sản Xuất Xanh trong nền Kinh Tế Tuần Hoàn”, ông James chia sẻ.

Thực tế thống kê cho thấy lượng tài nguyên thiên nhiên được tiêu thụ nhanh hơn 50% so với khả năng có thể tái tạo. Do đó, phát triển bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn đã trở thành mục tiêu của nhiều công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất.

Với INSEE Việt Nam, phương pháp tiếp cận “Sản xuất xanh trong nền kinh tế tuần hoàn” là tập trung giảm thiểu sử dụng nguyên liệu thô cũng như thất thoát năng lượng trong quá trình sản xuất, đồng thời tận dụng tối đa khả năng tái chế và tái sử dụng nguồn năng lượng này để đưa trở lại vào quy trình sản xuất của mình, ông James Ruxton, Giám đốc Sản xuất của công ty INSEE cho biết thêm.

 

 

Tại Việt Nam, lĩnh vực hạ tầng và giáo dục vẫn là những nút thắt cần tháo gỡ với nhiều câu chuyện cụ thể cần giải quyết. Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng trong bối cảnh dân số tăng nhanh và hạ tầng đáp ứng không kịp. Song song đó, kiến thức và tri thức xã hội chưa được cập nhật tương ứng với thu nhập đang tăng nhanh của nền kinh tế.

Bài toán khó này các cấp chính quyền lẫn người dân đều hiểu rõ, nhưng đây không phải là câu chuyện có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Hành trình CSR của Xi măng INSEE vì thế sẽ còn là một chặng đường dài.

Xem thêm: lmth.-naoh-naut-et-hnik-nen-ned-cud-oaig-ut-man-teiv-eesni-gnam-ix-auc-rsc-hnirt-hnah/162113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình CSR của Xi măng INSEE Việt Nam: từ giáo dục đến nền kinh tế tuần hoàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools