vĐồng tin tức tài chính 365

Ví MoMo giới thiệu tân Chủ tịch trong tham vọng ‘siêu ứng dụng’

2020-12-05 16:45

Ví MoMo giới thiệu tân Chủ tịch trong tham vọng ‘siêu ứng dụng’

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Việc giới thiệu vị trí Chủ tịch là một bước đi mới của Ví điện tử MoMo trong cuộc đua "săn" nhân sự cấp cao để đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tân Chủ tịch của Ví điện tử MoMo. Ảnh: DNCC.

Sau thời gian “thử việc” từ hồi tháng 4, đến nay Ví điện tử MoMo chính thức công bố ông Anthony Thomas, chuyên gia tài chính ngân hàng có quốc tịch Ấn Độ với hơn 22 năm kinh nghiệm, giữ vị trí tân Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị.

Theo giới thiệu, ông Anthony Thomas nguyên là Giám đốc mảng Kinh doanh và Phân phối Ngân hàng bán lẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Citibank, nguyên CEO của Ví điện tử GCash (Philippines). Trong đó, ông có 17 năm làm việc tại và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng cho Citibank’s Global Consumer Group tại nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, châu Mỹ, Hàn Quốc cũng như Philippines.

Việc MoMo giới thiệu vị trí Chủ tịch là một bước đi mới của Ví điện tử này về mặt nhân sự cấp cao, vì từ trước đến nay vị trí này chưa từng xuất hiện trước công chúng. Thay vào đó, tên tuổi MoMo thường xuyên gắn liền với ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch), ông Nguyễn Mạnh Tường (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT và đồng Tổng giám đốc) và ông Phạm Thành Đức (Tổng giám đốc).

Ngoài ông Anthoney là lãnh đạo ngoại quốc, trong dàn lãnh đạo cao cấp của MoMo còn có bà Manisha Shah sinh tại Mỹ và lớn lên ở Ấn Độ. Bà Manisha Shah gia nhập MoMo năm 2018, là Giám đốc Tài chính (CFO) đầu tiên và cũng là “nữ tướng” duy nhất trong Ban điều hành của MoMo, phụ trách các mảng tài chính - kế toán, quản lý nội bộ, thu mua và nhân sự.

Bên cạnh ví trí tân chủ tịch, đáng chú ý là nhân sự cấp cao của MoMo còn có sự góp mặt của nguyên Tổng giám đốc GoViet, ông Nguyễn Vũ Đức. Tại MoMo, hiện nay ông Đức phụ trách mảng hợp tác ngân hàng, chuyển tiền P2P và phát triển mạng lưới.

Trước đó, ông Đức từng là đồng sáng lập và CEO của TDC, một startup về công nghệ tài chính (Fintech). Ông Đức là người đã đưa Uber về Việt Nam và triển khai thành công Uber tại TPHCM vào năm 2014. Ông cũng có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Tháng 9 vừa qua, Ví MoMo công bố ví này có hơn 20 triệu người dùng (lượng người dùng tăng gấp đôi năm 2019), đồng thời công bố chiến lược trở thành “siêu ứng dụng”. Đại diện MoMo nhìn nhận việc bổ sung lực lượng nhân sự cấp cao là nhằm thực hiện cho mục tiêu này trong thời gian tới.

Xem thêm: lmth.gnud-gnu-ueis-gnov-maht-gnort-hcit-uhc-nat-ueiht-ioig-omom-iv/524113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ví MoMo giới thiệu tân Chủ tịch trong tham vọng ‘siêu ứng dụng’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools