vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc bầu chọn 40 “Không gian sự kiện độc đáo” năm 2020

2020-12-06 22:20

Hàn Quốc bầu chọn 40 “Không gian sự kiện độc đáo” năm 2020

Tổng cục Du lịch (KTO), cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố danh sách cập nhật “Không gian sự kiện độc đáo” tại các thành phố MICE trên khắp đất nước Hàn Quốc. Danh sách mới bao gồm 27 địa điểm ban đầu được công bố vào cuối năm 2019, và 13 địa điểm mới được cập nhật vào năm nay 2020, được chọn lọc từ 85 địa điểm tổ chức sự kiện quy mô trên toàn quốc.

Phần 3. Khu vực tỉnh Gangwon

1. Bảo tàng DMZ

Nằm ở phần cực bắc của bờ biển phía đông Hàn Quốc, Bảo tàng DMZ là nơi ghi lại thảm kịch của Chiến tranh Nam Bắc Triều Tiên và lịch sử hình thành của DMZ. Bảo tàng DMZ bao gồm rất nhiều không gian tham quan như phòng trưng bày, nhà hát trình chiếu, quán ăn tự phục vụ, trung tâm đa năng và một khu triển lãm với sân khấu ngoài trời và hồ sinh thái.

2. Trung tâm trượt tuyết Alpensia

Hoàn thành vào năm 2009, Trung tâm Nhảy trượt tuyết Alpensia ở PyeongChang có chiều cao khoảng 900 mét và có sức chứa lên tới 60.000 người. Khu trượt tuyết bao gồm một đài quan sát, tháp nhảy cho du khách nối với phòng chờ trên tầng 4 và tháp nhảy cho các vận động viên ở tầng 2 và 3. Đồng thời, nơi đây còn là địa điểm quay bộ phim nổi tiếng “Đội tuyển quốc gia” của Hàn Quốc.

3. Khu phức hợp Inje Speedium

Ẩn mình trong vùng núi hẻo lánh của quận Inje, Inje Speedium là khu phức hợp không gian văn hóa đầu tiên của Hàn Quốc với những đường đua được thiết kế đầy đủ theo tiêu chuẩn các trường đua chuyên nghiệp. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm đua xe với vận tốc cao trên đường đua chính dài tới 3.908 km. Kế ngay phía trước nằm trong khuôn viên khu phức hợp là khu khách sạn và căn hộ với tầm nhìn toàn cảnh đường đua, đồng thời cung cấp dịch vụ ăn uống với nhiều lựa chọn cho du khách.

4. Đảo Nami

Đảo Nami là một trong những địa điểm du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc, được biết thông qua bộ phim truyền hình nổi tiếng Bản tình ca mùa đông. Với khu hội trường quy mô tương đối được trang bị thiết bị âm thanh tiên tiến cùng sân khấu ngoài trời và hệ thống phòng hội thảo đa dạng về quy mô, đảo Nami là nơi lý tưởng cho việc tổ chức các sự kiện, hội nghị quốc tế hay hội họp kinh doanh…

5. Khu phức hợp nghệ thuật Haslla Art World

Haslla Art World là khu phức hợp bao gồm bảo tàng nghệ thuật, quán cà phê và khách sạn bên bờ biển, trong khuôn viên một công viên điêu khắc tuyệt đẹp, tại chân núi Gwaebangsan gần Jeongdongjin, một địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ nằm trên bờ biển phía Đông, Hàn Quốc. Cảnh biển tại đây đẹp tới mức, người ta gọi tên bờ biền này là “biển lãng mạn”. Cặp vợ chồng sáng lập nên Haslla, Choi Ok-yeong và Park Sin-jeong đều là những nhà điêu khắc. Họ đã sử dụng các tác phẩm nghệ thuật để tạo nên một không gian thấm đẫm vẻ đẹp của thiên nhiên, núi và biển. Dựa trên ý tưởng “bảo tàng sống”, các phòng của khách sạn đều được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Ngoài ra, còn có sáu phòng triển lãm với sáu chủ đề khác nhau như: nghệ thuật đương đại, Pinocchia và những con rối…Dạo bước trong công viên điêu khắc bạn sẽ được hòa mình trong khung cảnh hùng vĩ của núi và biển, cùng gần 400 tác phẩm nghệ thuật. Đây thực sự sẽ là một địa điểm thích hợp góp phần tạo nên trải nghiệm độc đáo cho những cuộc họp, cuộc gặp gỡ trao đổi của các doanh nghiệp. Hơn nữa, địa điểm này chỉ cách ga tàu siêu tốc KTX Gangneung 15km và rất dễ dàng tiếp cận.

6. Công viên chủ đề Wonju Hanji

Thành phố Wonju nổi tiếng với nghề sản xuất giấy hanji truyền thống, đây cũng là nơi đặt trụ sở hành chính của tỉnh Gangwon, cùng nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng tại Hàn Quốc. Công viên chủ đề Wonju Hanji cũng được ra đời dựa trên những giá trị văn hóa này. Rất nhiều các sản phẩm thủ công và các tác phẩm nghệ thuật có giá trị làm từ giấy hanji được trưng bày tại đây. Bên cạnh đó, công viên cũng thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm, các lớp học làm giấy hanji và đồ thủ công từ giấy hanji. Đặc biệt, Công viên Wonju Hanji cũng là một trong những địa điểm MICE có quy mô tại tỉnh Gangwon, với hệ thống phòng họp cho 30, 80 và 200 người, cùng một sân khấu ngoài trời với khán đài được thiết kế hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh. Bên cạnh đó, công viên cũng kết hợp tổ chức tour tham quan theo chủ đề “nghệ thuật hanji và in ấn Hàn Quốc”  với lịch trình tham quan bao gồm thủ phủ Gangwon Gamyeong, nơi làm việc đương thời của thống đốc tỉnh Gangwon thời Joseon, và bảo tàng Bản in khắc gỗ cổ châu Á nằm trong khuôn viên đền Myeongjusa…

7. Làng Gangneung Ojuk Hanok

Trước khi đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018, Gangneung được biết đến nhiều nhất với Lễ hội Gangneung Dano-je, được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản phi vật thể truyền khẩu của nhân loại. Làng Gangneung Ojuk Hanok được xây dựng như một làng hanok theo hướng hiện đại hóa với cơ sở vật chất tiện nghi, phục vụ cho hoạt động lưu trú và hội nghị, hội thảo. Du khách tới đây có thể trải nghiệm các hoạt động truyền thống của địa phương và tham gia các tour du lịch sinh thái. Đăc biệt đối với du khách MICE, nơi đây cung cấp các phòng họp theo phong cách nhà truyền thống Hàn Quốc (hanok), hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị.

Ngoài ra, ngôi làng hanok xinh đẹp này còn có rất nhiều không gian sân vườn rộng rãi thích hợp tổ chức các buổi tiệc ngoài trời với quy mô lớn nhỏ. Không chỉ có thế, ngay cạnh làng Ojuk Hanok là Ojukheon, ngôi nhà mà học giả Nho giáo nổi tiếng nhất Hàn Quốc ở triều đại Joseon, Yi I và mẹ của ông, bà Shin Saimdang sinh thời từng sinh sống (học giả Yi I và bà Shin Saimdang là hai nhân vật lịch sử được in chân dung trên tờ tiền 5.000 và 50.000 Won). Cái tên Ojuk của ngôi làng được đặt từ loài tre sẫm màu đặc trung được trồng phổ biến tại nơi đây. Bên cạnh giá trị kiến trúc truyền thống, du khách MICE còn có thể thưởng thức những giá trị tinh thần thông qua lễ hội Dano-je với điệu múa mặt nạ Gwanno nổi tiếng, được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại trung tâm Âm nhạc Nông nghiệp Gangeung Nongak nằm gần đó.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) áp dụng chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các đoàn khách du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc. Nội dung hỗ trợ là quà tặng hoặc vé thắng cảnh hoặc vé xem biểu diễn hoặc hoạt động chào đón đoàn tại sân bay tùy thuộc vào quy mô của từng đoàn. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Add: Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội | Tel: 024. 3556 4040 | Email: hanoi@knto.or.kr  | Web: visitkorea.org.vn

 

Xem thêm: lmth.-0202-man-oad-cod-neik-us-naig-gnohk-04-nohc-uab-couq-nah/993113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc bầu chọn 40 “Không gian sự kiện độc đáo” năm 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools