vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành Ngân hàng tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030

2020-12-07 13:53

Phát biểu tại Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thay mặt ngành Ngân hàng, tiếp thu chỉ đạo sâu sắc, toàn diện của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đối với công tác CCHC của ngành Ngân hàng. Những ghi nhận, đánh giá của Phó Thủ tướng là nguồn động viên to lớn cho những cố gắng và kết quả vượt bậc của toàn Ngành trong 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, góp phần quan trọng vào công cuộc CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thống đốc khẳng định, quán triệt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực về định hướng nhiệm vụ CCHC của ngành Ngân hàng trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo NHNN sẽ chỉ đạo các đơn vị đầu mối cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch với các giải pháp triển khai cụ thể. Trên cơ sở đó, NHNN sẽ chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành nỗ lực kế thừa, phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới với quyết tâm cao nhất, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong 10 năm tiếp theo, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành và nhiệm vụ CCHC nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong các giai đoạn tới.

image

Toàn cảnh Hội nghị

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tất cả các đơn vị trong toàn Ngành đã đạt những thành tựu vượt bậc về CCHC trong 10 năm qua. Các kết quả quan trọng này đã giúp NHNN liên tục duy trì vị trí cao trong xếp hạng chỉ số CCHC của các Bộ, ngành Trung ương, trong đó có 5 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong những năm tới, Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp tục coi công tác CCHC, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định về điều kiện kinh doanh hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai kinh tế số và triển khai Chính phủ điện tử là một trong các nhiệm vụ trọng tâm quan trọng của đất nước. Căn cứ vào chủ trương, định hướng đó, NHNN đã xác định các nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, ngành Ngân hàng sẽ tập trung vào 3 trụ cột chính, gồm: cải cách hoàn thiện thể chế trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại hóa phương thức điều hành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành.

Để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng yêu cầu: Văn phòng và các đơn vị đầu mối của NHNN trong 6 lĩnh vực CCHC nghiêm túc quán triệt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và trên cơ sở các Chương trình, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về công tác CCHC nhà nước, các nhiệm vụ NHNN đã đặt ra trong thời gian tới để tham mưu, đề xuất với Ban Lãnh đạo NHNN cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn (2021 - 2025, 2025 - 2030) và từng năm. Trên cơ sở đó, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thuộc NHNN và các TCTD xây dựng các giải pháp, chỉ tiêu cụ thể và tổ chức triển khai có kết quả mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho từng giai đoạn và từng năm; thường xuyên rà soát, tổng hợp và đánh giá tình hình thực hiện để kịp thời báo cáo Ban Lãnh đạo NHNN, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế phát sinh.

Thủ trưởng các đơn vị trong Ngành phổ biến, quán triệt sâu rộng đến toán thể cán bộ, người lao động trong đơn vị mình về kết quả CCHC của ngành Ngân hàng trong 10 năm qua và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để khích lệ, động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, người lao động đối với công tác CCHC của đơn vị và của Ngành.

Trên cơ sở các chương trình, kế hoạch từng giai đoạn và từng năm của Ngành, Thủ trưởng các đơn vị cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm hoạt động của đơn vị mình và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, định kỳ báo cáo, phản ánh về NHNN (qua các đơn vị đầu mối) về kết quả thực hiện cũng như các khó khăn, vướng mắc phát sinh và kiến nghị, đề xuất để kịp thời tổng hợp, tháo gỡ, xử lý, góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ CCHC trong giai đoạn tiếp theo.

Với những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua và sự quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị trong thời gian tới, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng và có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với vị thế của một Bộ, ngành luôn dẫn đầu trong công tác CCHC của Chính phủ, góp phần giúp hệ thống ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững hơn; giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ ngân hàng và tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả CCHC cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Nhóm phóng viên CTTĐT NHNN

Xem thêm: 487524VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành Ngân hàng tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools