vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp Việt chuyển hướng làm thương hiệu nội thất cao cấp xuất khẩu

2020-12-09 17:47

Doanh nghiệp Việt chuyển hướng làm thương hiệu nội thất cao cấp xuất khẩu

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 9-12, nhà thiết kế, thi công và sản xuất đồ gỗ nội thất Việt Nam AA Corporation cho ra mắt thương hiệu nội thất cao cấp George Bensley để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Quốc Khanh (thứ 2, từ phải sang) trao đổi với đối tác và khách mời trong buổi ra mắt thương hiệu và showroom George Bensley. Ảnh: Hùng Lê

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch AA Corporation, George Bensley là thương hiệu chứa đựng giấc mơ cũng như chiến lược phát triển của AA trong việc đầu tư thiết kế, phát triển sản phẩm riêng (ODM) thay vì chỉ gia công sản xuất, xuất khẩu theo đơn đặt hàng từ các nhãn hàng quốc tế (OEM) mà phần lớn doanh nghiệp chế biến gỗ trong nước đang theo đuổi.

Để làm được điều này, trong bối cảnh đội ngũ thiết kế nội thất Việt Nam vẫn còn chưa phát triển, AA Corporation đã nỗ lực tìm kiếm và xây dựng quan hệ với các chuyên gia nội thất từ nước ngoài, cùng hợp tác phát triển sản phẩm dòng nội thất cao cấp để có thể đưa đồ gỗ Việt Nam tiến đến phân khúc cao cấp nhất của thị trường nội thất thế giới.

Cụ thể AA Corporation hợp tác với nhà thiết kế Anh, ông David Salmon, được xem là “huyền thoại” gắn liền với việc tạo ra các bản sao tiêu chuẩn của những sản phẩm nội thất hoàng gia thế kỷ 18, 19 để làm nên dòng sản phẩm cho thương hiệu này. Ông David Salmon có 30 năm kinh nghiệm chế tác nội thất ở Anh.

Ông David Salmon, đại diện thương hiệu George Bensley, cho rằng sự khéo léo của đội ngũ nhân lực trong ngành chế biến gỗ Việt Nam đã thu hút ông rời Anh Quốc để đến Việt Nam cùng xây dựng hợp tác với AA Corporation.

Theo ông David Salmon, trái ngược với sự sản xuất hàng loạt, người dùng thế giới vẫn dành ưu ái cho các sản phẩm được làm nên từ đội ngũ thợ thủ công sử dụng kỹ thuật và vật liệu truyền thống từ việc đóng, khảm, bọc cho đến đánh bóng bằng tay các vật dụng nội thất.

Những sản phẩm thủ công ấy nếu được làm ở Anh hay châu Âu thường được tiêu thụ với giá rất đắt bởi chi phí nhân công và các chi phí khác ở đó không hề ít. Tuy nhiên, với sự khéo léo vốn có của những người thợ Việt Nam, khi phát triển dòng sản phẩm cao cấp này tại Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn đáp ứng được kỹ thuật chế tác khắt khe tương tự, nhưng giá thành các mặt hàng là rất hợp lý. Nhờ vậy, George Bensley sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều so với các dòng nội thất cao cấp khác của thế giới.

“Tiềm năng phát triển của George Bensley khá lớn. Trước mắt, sản phẩm của thương hiệu này sẽ phục vụ thị trường Mỹ, Anh cũng như thị trường nội địa Việt Nam. Nhưng chắc chắn không lâu sau đó, George Bensley sẽ chinh phục rộng khắp thị trường thế giới”, ông David Salmon nói.

Hướng đến phân khúc cao cấp, từng sản phẩm ở George Bensley đều có thể xem là độc bản, bởi với mỗi thiết kế, người thợ không sản xuất đại trà mà ứng dụng kỹ thuật chế tác tinh xảo, dựa trên hoa văn của từng vân gỗ để lựa chọn, sắp xếp và gọt dũa một cách thủ công… Để cuối cùng, sản phẩm làm ra dù cùng kiểu dáng nhưng lại có sự khác biệt độc đáo về mặt thị giác.

Trang bị sản phẩm của George Bensley, người dùng không đơn thuần là mua sắm nội thất cho không gian của mình mà xa hơn, còn là việc sở hữu một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của kỹ thuật chế tác đồ gỗ được lưu truyền và phát triển hàng trăm năm qua.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, nguyên liệu để tạo nên những sản phẩm trong bộ sưu tập của George Bensley, theo ông Khanh đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Hiện showroom đầu tiên của thương hiệu George Bensley được mở tại số 135 Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM.

Trong hơn 25 năm qua, AA Corporation đã chuyển mình từ một công ty chuyên tư vấn nội thất để trở thành một tổ chức lớn chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất có chất lượng cao tới các dự án khách sạn, các công trình đẳng cấp 5 sao trên toàn thế giới.

AA Corporation hiện đang có các công ty con hoạt động tại 8 quốc gia trên thế giới, để có thể nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng bằng những chiến lược linh hoạt.

Xem thêm: lmth.uahk-taux-pac-oac-taht-ion-ueih-gnouht-mal-gnouh-neyuhc-teiv-peihgn-hnaod/655113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp Việt chuyển hướng làm thương hiệu nội thất cao cấp xuất khẩu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools