vĐồng tin tức tài chính 365

ACB chuyển sàn, 'cổ phiếu vua' thêm sôi động

2020-12-09 17:47

ACB chuyển sàn, 'cổ phiếu vua' thêm sôi động

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - ACB chính thức trở thành ngân hàng thứ 13 niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB thực hiện nghi thức đánh cồng. Ảnh: HSX.

Ngày 9-12, hơn 2,1 tỉ cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Mã chứng khoán: ACB) chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán TPHCM (HOSE) với giá tham chiếu 26.400 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, thị giá ACB ở mức giá 28,500 đồng/cổ phiếu, tăng 8% so với giá mở cửa. Thanh khoản giao dịch ghi nhận sự sôi động với hơn 21,1 triệu cổ phiếu được "sang tay".

Cổ phiếu ACB tính từ đầu tháng 11 đã tăng khoảng gần 18,5%, nhờ thông tin tích cực từ việc chuyển sàn và nhận được khoản thu nhập lớn từ hợp đồng bảo hiểm bancassurance với Sunlife Việt Nam.

Tính đến thời điểm niêm yết, Ngân hàng ACB là ngân hàng thứ ba thực hiện chuyển sàn và trở thành ngân hàng thứ 13 niêm yết trên HOSE.

Trong thông báo mới đây, HOSE cho biết đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết của hơn 456 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Nam Á, vừa mới đăng ký giao dịch trên sàn UpCOM hồi đầu tháng 10. Trước đó, hai ngân hàng khác đã nộp hồ sơ "xếp hàng chờ niêm yết" là MSB và SeaBank.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty chứng khoán VNDirect đánh giá việc chuyển niêm yết của ACB sẽ giúp tăng tính thanh khoản của cổ phiếu và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. “ACB nhiều khả năng sẽ được thêm vào hai rổ chỉ số bluechip VN30 và VNDiamond trong kỳ xem xét sắp tới vào tháng 8-2021 và tháng 11-2021”, báo cáo nhận định.

Trước đó, ACB cũng công bố thương vụ hợp tác độc quyền bancassurance các sản phẩm nhân thọ với Sunlife Việt Nam trong thời hạn 15 năm, với giá trị lên đến 370 triệu đô la (tương đương khoảng 8.500 tỉ đồng), được Chứng khoán Vietcombank đánh giá là ở mức cao so với các ngân hàng cùng quy mô.

Tính đến ngày 30-11, lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 8.723 tỉ đồng, vượt 14% kế hoạch. Tín dụng tăng trưởng khoảng 13,7% trong khi tỷ lệ nợ xấu ở dưới mức 1%.

Xem thêm: lmth.gnod-ios-meht-auv-ueihp-oc-nas-neyuhc-bca/365113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ACB chuyển sàn, 'cổ phiếu vua' thêm sôi động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools