vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng thế giới lao dốc, chứng khoán Mỹ rời đỉnh

2020-12-10 08:25

Chốt phiên giao dịch ngày 9/12, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm tới 31 USD, về 1.839 USD. Trong phiên, giá vàng có thời điểm xuống sát 1.825 USD. Nhà đầu tư hiện lạc quan về vaccine Covid-19, khiến tài sản trú ẩn như vàng kém hấp dẫn.

Anh tuần này trở thành quốc gia đầu tiên tại phương Tây bắt đầu tiêm vaccine đại trà. Pfizer và Johnson & Johnson cũng đạt nhiều tiến triển trong quá trình thử nghiệm và xin cấp phép.

Diễn biến giá vàng giao ngay thế giới vài phiên qua.

Diễn biến giá vàng giao ngay thế giới vài phiên qua.

Tại Mỹ, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đề xuất gói hỗ trợ mới trị giá 916 tỷ USD. Giới chức nước này vẫn đang nỗ lực giải quyết bất đồng về các chi tiết trong gói kích thích.

Nhà đầu tư hiện chờ cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần tới, nhằm có thêm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ. "Quan điểm nới lỏng, đặc biệt là trong kịch bản họ muốn đặt giới hạn với đường cong lãi suất Mỹ, sẽ lại kéo vàng lên cao", Jeffrey Halley - nhà phân tích thị trường tại OANDA dự báo.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cả ba chỉ số chủ chốt hôm qua đều đi xuống. Nguyên nhân là nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc và nhà đầu tư cân nhắc triển vọng của gói kích thích tài khóa mới.

Chỉ số DJIA đóng cửa giảm 0,35%, về 30.068 điểm. S&P 500 giảm 0,8% xuống 3.672 điểm. Nasdaq Composite mất 1,9%, còn 12.338 điểm. Trong phiên, cả ba chỉ số đều lập đỉnh mới, sau đó đảo chiều khi Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết trên Politico rằng hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn "đang tìm cách thúc đẩy" hỗ trợ tài khóa.

Apple là một trong những mã tệ nhất của DJIA, giảm hơn 2%. Salesforce mất 3,2%. Công nghệ cũng là nhóm kéo S&P 500 đi xuống. Cổ phiếu Facebook mất 1,9% sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang và một số bang của Mỹ nộp đơn kiện nhằm buộc hãng tách riêng Instagram và WhatsApp.

"Tôi cho rằng chúng ta đã có một ngày điều chỉnh sau khi lập kỷ lục mới", Keith Lerner - nhà phân tích tại Truits cho biết, "Nhà đầu tư ngần ngại vì cuộc đàm phán gói kích thích mới".

Hà Thu (theo Reuters, CNBC)

Xem thêm: lmth.5014024-hnid-ior-ym-naohk-gnuhc-cod-oal-ioig-eht-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng thế giới lao dốc, chứng khoán Mỹ rời đỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools