vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ tuột mất đỉnh lịch sử khi gói giải cứu bế tắc

2020-12-10 08:27
Chứng khoán Mỹ tuột mất đỉnh lịch sử khi gói giải cứu bế tắc - Ảnh 1.

Nhà giao dịch chứng khoán Mỹ tại New York. (Ảnh: NYSE).

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 105 điểm, tương đương 0,35%, và kết phiên ở 30.069 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite sụt lần lượt 0,8% và 1,9%.

Giữa phiên, có lúc Dow Jones tăng hơn 100 điểm và cả ba chỉ số mới đều chạm kỉ lục mới trong ngày (intraday record).

Theo CNBC, Apple là cổ phiếu diễn biến tiêu cực nhất Dow Jones khi giảm hơn 2%. Cổ phiếu phần mềm Salesforce sụt 3,2%. Nhóm công nghệ của S&P 500 mất 1,9%, dẫn đầu đà đi xuống của chỉ số. 

Facebook giảm 1,9% say khi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cùng với chính quyền một số bang đệ đơn kiện nhằm yêu cầu tập đoàn mạng xã hội khổng lồ này thoái vốn khỏi các ứng dụng Instagram và WhatsApp.

Chứng chỉ quĩ ngành bán dẫn VanEck Vectors Semiconductor ETF (SMH) đóng cửa sụt 3,1%. Hai cổ phiếu thành viên là NXP Semiconductor và Qorvo đều lao dốc hơn 5%.

Nhìn chung, ngành công nghệ chịu áp lực bán tháo mạnh trong phiên 9/12 kể cả sau khi DoorDash có thương vụ chào sàn thành công rực rỡ. Cổ phiếu DoorDash tăng 85% trong phiên giao dịch đầu tiên.

CNBC dẫn lời ông Keith Lerner - Giám đốc chiến lược thị trường tại công ty chứng khoán Truist nhận định: "Tôi nghĩ thị trường cần thời gian ổn định sau nhiều phiên lập đỉnh liên tiếp. Nhà đầu tư có phần do dự vì các cuộc đàm phán gói cứu trợ vẫn bế tắc".

Các chỉ số chứng khoán đánh mất mức tăng ban đầu sau khi Lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell trả lời phỏng vấn hãng tin Politico cho biết hai đảng vẫn đang tìm hướng giải quyết bất đồng về gói cứu trợ.

Phát biểu trên được ông McConnell đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đề xuất một dự luật cứu trợ trị giá 916 tỉ USD với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (đảng viên Dân chủ).

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell cho biết ông muốn thông qua một dự luật cứu trợ không có điều khoản miễn trừ pháp lí cho doanh nghiệp và cũng không có khoản tăng cường ngân sách cho chính quyền bang và địa phương.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer cho rằng việc ông McConnell đề xuất đàm phán cứu trợ mà không có khoản ngân sách cho bang và địa phương là không có tính thiện chí.

Trong khi đó, đại dịch tiếp tục bùng phát dữ dội trên khắp nước Mỹ. Chỉ tính riêng trong 4 ngày gần đây Mỹ đã báo cáo hơn 1 triệu ca dương tính COVID-19, tổng số từ đầu dịch đến nay là trên 15 triệu, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Ngày 8/12, Mỹ ghi nhận hơn 2.500 ca tử vong vì COVID-19. Kỉ lục số ca tử vong là ngày 3/12 với 2.879 trường hợp. Trung bình cứ mỗi phút trôi qua lại có hai bệnh nhân COVID-19 tại Mỹ qua đời.

Xem thêm: mth.75011027001210202-cat-eb-uuc-iaig-iog-ihk-us-hcil-hnid-tam-tout-ym-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ tuột mất đỉnh lịch sử khi gói giải cứu bế tắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools