vĐồng tin tức tài chính 365

Coteccons muốn mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ

2020-12-10 19:49

Coteccons muốn mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Trong bối cảnh thị giá cổ phiếu đang đi lên, Coteccons dự chi gần 350 tỉ đồng để nâng tổng số cổ phiếu quỹ nắm giữ lên gần 7,8 triệu cổ phiếu, làm “của để dành” cho chương trình ESOP trong thời gian tới.

Coteccons muốn mua vào cổ phiếu quỹ.

Ngày 10-12, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) thông báo mua vào 4,9 triệu cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ. Nguồn vốn mua vào được lấy từ thặng dư vốn cổ phần. Mục tiêu mua lại cổ phiếu quỹ là nhằm gia tăng giá trị cho cổ đông, và là nguồn dự trữ để phát hành cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên (ESOP) trong thời gian sắp tới.

Giao dịch dự kiến được thực hiện sau khi có chấp nhận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và theo quy định của pháp luật, thông qua cả hai hình thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn.

Với mức giá đóng cửa 70.500 đồng ngày 10-12, Coteccons dự kiến sẽ chi gần 350 tỉ đồng, nâng tổng số lượng cổ phiếu quỹ nắm giữ của Công ty lên gần 7,8 triệu cổ phiếu, chiếm 9,8% tổng số lượng cổ phiếu đang niêm yết.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quí 3, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của Coteccons lên tới khoảng 3.563 tỉ đồng.

Kể từ sau đại hội cổ đông thường niên, giá cổ phiếu CTD chạm mức thấp là 54.100 đồng/cổ phiếu vào ngày 16-10, sau đó hồi phục dần. Trong thời gian qua, CTD cũng liên tiếp công bố các thông tin về tình hình nhân sự và hoạt động quản trị của ban điều hành mới. Từ đầu năm đến nay, thị giá CTD đã tăng gần 43%.

Bên cạnh phương án mua cổ phiếu quỹ để dành ESOP, đại diện Coteccons còn cho biết sẽ xem xét đánh giá lại lương và chương trình mua nhà cho cán bộ nhân viên, một động thái quan trọng trong việc phát triển nhân sự trong thời gian tới. Ngoài ra, Coteccons cho biết đã xây dựng và hoàn thiện sơ đồ tổ chức mới nhằm chuyên môn hóa bộ máy, tạo động lực phát triển trong những năm tới.

Trong năm nay, ngành xây dựng nói chung bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là từ dịch bệnh Covid-19, một số một số công trình xây dựng triển khai chậm hoặc tạm dừng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 10.031 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 369 tỉ đồng.Mặc dù doanh thu giảm nhưng biên lợi nhuận ròng cải thiện tăng từ mức 2,9% lên 3,6% nhờ kiểm soát tốt chi phí.

Xem thêm: lmth.yuq-ueihp-oc-ueirt-94-aum-noum-snoccetoc/716113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Coteccons muốn mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools