Rolls – Royce Châu Á Thái Bình Dương vừa công bố nhà phân phối mới tại Việt Nam, công ty S&S Automotive (thành viên của S&S Group). Đây là công ty có kinh nghiệm gần 10 năm chuyên bán hàng xa xỉ, từ đồng hồ, trang sức, thời trang đến mỹ thuật.
Được biết, nhà phân phối mới sẽ thành lập công ty Rolls – Royce Motor Cars HCMC (tại TP HCM), showroom dự kiến mở vào quý II/2021. Showroom tại Hà Nội sẽ không được duy trì, nhưng xưởng dịch vụ tại Long Biên sẽ được tiếp quản để phục vụ khách hàng phía Bắc.
Rolls – Royce là hãng xe siêu sang của Anh quốc, tại Việt Nam giá bán mỗi chiếc gồm thuế có thể dao động từ vài chục đến gần trăm tỷ đồng, tùy theo option. Chính vì vậy mà đối tượng khách hàng mua Rolls – Royce thường là giới doanh nhân, hoặc "rất có điều kiện".
Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có khoảng vài trăm chiếc Rolls – Royce đang lăn bánh, nhưng chỉ một nửa trong số này là xe bán chính hãng, nửa còn lại do các nhà phân phối khác bán trên thị trường.
Dữ liệu của chúng tôi về kết quả kinh doanh của Regal Motors Cars (nhà phân phối cũ) cho thấy hoạt động bán xe Rolls - Royce chính hãng trở nên kém khả quan trong những năm gần đây. Doanh thu gần như không đáng kể và công ty này chìm trong thua lỗ.
Quay trở lại với S&S Group, lý do đơn vị này được lựa chọn để phân phối xe Rolls – Royce đến từ kinh nghiệm phân phối hàng xa xỉ trong nhiều năm.
Bản thân ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch Regal Motor Cars Corporation cũng nói rằng người thay thế ông là một người rất đàng hoàng, rất nhiệt huyết và chu đáo hơn mọi thứ và sẽ làm tốt hơn.
S&S Group được thành lập từ năm 2013, hoạt động trong những lĩnh vực (cực kì) xa xỉ. Họ là nhà nhập khẩu, phân phối và đại diện độc quyền của nhiều thương hiệu cao cấp uy tín tại Việt Nam cho đối tượng khách hàng giàu có.
S&S Group bán đồng hồ Richard Mille, Hublot, Franck Muller, Tudor… giá bán thậm chí lên tới vào chục tỷ đồng mỗi chiếc. Họ bán trang sức Messika, trong nghệ thuật thì làm việc với Cyril Kongo – nhà thiết kế graffiti. Tất cả những nhãn hàng kể trên đều là tên tuổi nổi tiếng toàn thế giới, chúng sinh ra để phục vụ giới siêu giàu.
Ngay cả việc đặt cửa hàng cho những thương hiệu này cũng phải lựa chọn những vị trí đắc địa nhất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Như Hublot đặt ở khách sạn Sofitel Metropole.
Ông Vũ Hà Duy Thạc (Sam Vu) đứng ngoài cùng bên phải trong buổi khai trương cửa hàng Hublot tại khách sạn Metropole Sofitel
Đằng sau hoạt động của S&S Group là Công ty Sam&Sassy được sáng lập bởi hai vợ chồng Sam Vu (Vũ Hà Duy Thạc) và Sassy Nguyen (Nguyễn Thúy Hương). Cả hai đều sinh năm 1986.
Ông Thạc hiện đang trực tiếp là người đại diện pháp luật của nhiều công ty kinh doanh hàng xa xỉ trong hệ sinh thái S&S Group, bao gồm:
Công ty TNHH Sam & Sassy Dịch vụ Thương mại; Công ty Cổ phần S&S Timer; Công ty TNHH Richard Mille; Công ty TNHH Thời trang S&S; Công ty TNHH S&S – Time.
Phía bà Hương, theo tìm hiểm là đại diện pháp luật của:
Công ty TNHH SS & Sons; Công ty TNHH S & S – Indochine; Công ty TNHH THG S&S.
Công ty Sam & Sassy Commercial Services hiện đã được giải thể và đầu mối kinh doanh hiện do công ty S&S Indochine đảm nhận
THG S&S và S&S Indochine là hai đơn vị có kết quả ấn tượng nhất của nhà Sam&Sassy, phụ trách kinh doanh chính các mặt hàng xa xỉ phẩm. Trong đó THG S&S mỗi năm doanh thu 160 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của S&S Indochine đã tăng hơn 2 lần trong năm ngoái, đạt 293 tỷ đồng. Lợi nhuận mỗi công ty đạt khoảng 30 tỷ đồng.
Cho dù ô tô không phải là lĩnh vực kinh doanh sở trường của S&S nhưng ông Vũ Hà Duy Thạc có lẽ cũng không phải là tay mơ. Ông nằm trong danh sách thành viên ban chấp hành của Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) được thành lập hồi đầu năm. Một trong những nhiệm vụ của hiệp hội này là tổ chức, quản lý các giải đua ô tô thể thao trong hệ thống quốc gia và quốc tế tại Việt Nam, trước tiên là F1 Hà Nội (đã bị hủy do COVID-19).
Để vận hành hoạt động kinh doanh Rolls Royce, S&S Group đưa về bà Tú Lê trong vai trò CEO, đồng thời là Giám đốc thương hiệu của hãng xe sang này. Bà Tú nguyên là Tổng thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam.
Đông A
Theo Nhịp sống kinh tế