vĐồng tin tức tài chính 365

Singapore mở hành lang đi lại đặc biệt cho doanh nhân

2020-12-16 11:24

Chương trình này nằm trong Sáng kiến Kết nối Singapore nhằm phục hồi kinh tế của nước này trước tác động của đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch vừa được Bộ trưởng Bộ Công Thương Singapore Chan Chun Sing công bố, những hành khách là doanh nhân, người đi công vụ sẽ không phải cách ly khi tới Singapore một khi có kết quả xét nghiệm PCR là âm tính.

Những người này được phép ở lại Singapore tối đa 14 ngày, phải tuân thủ các quy định về xét nghiệm và phòng dịch COVID-19 và lưu trú tại các cơ sở được chỉ định.

Singapore mở hành lang đi lại đặc biệt cho doanh nhân - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Singapore. (Ảnh: THX/TTXVN)

Việc đăng ký đi lại theo làn đặc cách này sẽ được bắt đầu từ giữa tháng 1/2021 và những hành khách đầu tiên theo chương trình này có thể tới Singapore vào nửa cuối tháng 1.

Kế hoạch được công bố chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long thông báo về việc Singapore sẽ vào giai đoạn 3 của tiến trình mở cửa lại nền kinh tế vào ngày 28/12 tới.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Singapore cũng thông báo đang tích cực làm việc với Bộ Ngoại giao Việt Nam để hoàn tất kế hoạch mở làn xanh cho doanh nhân và người đi công vụ vào năm tới cũng như tính đến việc mở lại các đường bay thương mại giữa hai nước.

Singapore sẵn sàng bước vào giai đoạn 3 mở cửa xã hộiSingapore sẵn sàng bước vào giai đoạn 3 mở cửa xã hội

VTV.vn - Sau thời gian dài không ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, ngày 14/12, Singapore đã chính thức thông báo bắt đầu giai đoạn 3 mở cửa xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75760229061210202-nahn-hnaod-ohc-teib-cad-ial-id-gnal-hnah-om-eropagnis/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Singapore mở hành lang đi lại đặc biệt cho doanh nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools